iOS 18 sẽ cho phép bên thứ ba thay thế màn hình và pin iPhone

iOS 18 sẽ cho phép bên thứ ba thay thế màn hình và pin iPhone

Apple nổi tiếng với việc đóng cửa phần cứng và phần mềm trên các thiết bị của mình, khiến người dùng gặp khó khăn trong việc thay thế linh kiện của bên thứ ba. Điển hình như với iPhone, người dùng chọn sửa màn hình bên thứ 3 sẽ mất đi tính năng True Tone do iOS cung cấp. Tương tự, việc lắp pin không phải của Apple sẽ vô hiệu hóa các số liệu liên quan trong ứng dụng Cài đặt. Bây giờ, iOS 18 thay đổi mọi thứ.

iOS 18 sẽ cho phép bên thứ ba thay thế màn hình và pin iPhone - Ảnh 1.

Apple đang dần nới lỏng yêu cầu thay thế linh kiện iPhone từ bên thứ ba

Reuters

dựa theo bờ rìa, Apple tiết lộ rằng họ sẽ không vô hiệu hóa một số tính năng nhất định của iOS sau khi điện thoại nhận được sửa chữa của bên thứ ba. Cụ thể, iOS 18 sẽ cho phép True Tone và các chỉ báo tình trạng pin tiếp tục hoạt động sau khi người dùng lắp đặt màn hình và pin không phải của Apple.

Tuy nhiên, công ty cảnh báo rằng tính năng này có thể hoạt động không ổn định hoặc hiển thị màu sắc chính xác ngay cả khi True Tone vẫn hoạt động. Điều này là do quy trình hiệu chỉnh của Apple được thiết kế cho phần cứng của riêng họ và các thành phần thay thế có thể hoạt động khác.

Ví dụ: Apple cho biết người dùng có thể đã mua các bộ phận pin đã qua sử dụng được quảng cáo là pin mới. Khi điều này xảy ra, số liệu về pin của iPhone có thể đánh dấu dung lượng tối đa là 100%, nhưng thực tế không phải vậy. Vì vậy, mặc dù công ty không chặn các chỉ báo này nhưng họ vẫn cảnh báo người dùng rằng chúng không thể được xác minh và chúng có thể không phản ánh trạng thái thực tế của pin.

Hiện tại, Apple chưa xác định thời điểm thực hiện những thay đổi này nhưng nhiều khả năng iOS 18 sẽ được phát hành chính thức vào tháng 9. Không rõ liệu thay đổi này có áp dụng cho tất cả mọi người hay không. Model hay iPhone mới nhất?