Nokia tăng cường sản xuất thiết bị 5G tại Việt Nam

Nokia tăng cường sản xuất thiết bị 5G tại Việt Nam

Nokia lựa chọn nhà máy Bắc Giang của Foxconn để sản xuất thiết bị 5G mới đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam và quốc tế.

Nokia cho biết trong thông báo ngày 11/6 rằng hãng chọn đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thiết bị mạng. Công ty sẽ sản xuất danh mục sản phẩm AirScale, bao gồm bộ đàm Massive MIMO AirScale thế hệ mới nhất, tại nhà máy Foxconn ở tỉnh Bắc Giang. Các thiết bị này được ra mắt vào năm ngoái và cung cấp hiệu suất cũng như dung lượng cao cho dải tần trung 5G.

Nokia cho biết: “Dự án sẽ bắt đầu vào tháng 7 và tăng cường sản xuất từ ​​tháng 9”.





Các trạm gốc được mô phỏng bằng thiết bị Nokia Massive MIMO AirScale. ảnh chụp màn hình

Các trạm gốc được mô phỏng bằng thiết bị Nokia Massive MIMO AirScale. ảnh chụp màn hình

Công ty thiết bị viễn thông Phần Lan cho biết sản phẩm từ nhà máy sẽ được sử dụng ở nhiều thị trường trong đó có Việt Nam. Nokia cho biết họ cũng tham gia vào các dự án 5G của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Made in Vietnam sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ triển khai mạng 5G.

“Hợp tác với Foxconn để sản xuất các sản phẩm AirScale sẽ giúp chúng tôi đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nâng cao hiệu quả chi phí và thể hiện cam kết liên tục tối ưu hóa hoạt động sản xuất, phân phối và mạng lưới nhà cung cấp trong khu vực.”

Trước đó, Giám đốc điều hành Nokia Global Pekka Lundmark cho biết trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 3 năm nay rằng ông luôn hưởng ứng chính sách của Chính phủ Việt Nam về sản xuất thiết bị trong nước. Gần đây xuất hiện nhiều sản phẩm thiết bị mạng Nokia “Made in Vietnam” như trạm gốc 5G và thiết bị băng thông rộng cố định FTTH kết nối tới gia đình.

Việt Nam có kế hoạch thương mại hóa 5G trong năm nay. Hai nhà mạng là Viettel và VNPT đã đấu giá thành công tần số và được cấp giấy phép sử dụng, các tần số còn lại sẽ đấu giá vào tháng 6. Theo yêu cầu, đơn vị trúng thầu phải triển khai dịch vụ trong vòng 12 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép. Trong hai năm, sẽ có ít nhất 3.000 đài phát thanh 5G.

Lữ Quế