'Đồng hồ tốc độ' Snickometer ra mắt tại Euro 2024

'Đồng hồ tốc độ' Snickometer ra mắt tại Euro 2024

Con chip nhúng trong quả bóng kết hợp với công nghệ đo áp suất có thể xác định chính xác một cầu thủ ở Cúp C1 châu Âu 2024 đã chạm bóng hay việt vị.

dựa theo người bảo vệ, những người hâm mộ Cúp C1 châu Âu 2024 không có cơ hội đến sân vận động để xem trực tiếp vẫn có thể hưởng lợi từ công nghệ giống như “đồng hồ tốc độ” của môn cricket. Công nghệ có tên Snickometer giúp người xem phân tích âm thanh và video của trận đấu để xác định xem quả bóng có tiếp xúc với gậy hay không.

Đây là lần đầu tiên công nghệ này được áp dụng tại một giải vô địch bóng đá châu Âu. Đồ họa dẫn đến quyết định của trọng tài trên sân cũng được gửi tới đài truyền hình, cập nhật theo thời gian thực tới khán giả truyền hình, trực quan và dễ hiểu, đặc biệt trong những tình huống gây tranh cãi như việc các cầu thủ thường xuyên chạm tay vào bóng. việt vị?





Mô phỏng công nghệ Snickometer được sử dụng tại Euro 2024.Minh họa: Mặt trời

Mô phỏng công nghệ “Snickometer” được sử dụng tại Cúp C1 châu Âu 2024. hình minh họa: mặt trời

Vì vậy, quả bóng thi đấu Euro 2024 được trang bị một vi mạch cảm biến chuyển động có thể theo dõi mọi cú chạm với tốc độ 500 lần/giây. Công nghệ này đã được sử dụng tại World Cup ở Qatar cách đây 2 năm và mang lại kết quả tốt. Trong một trường hợp gây tranh cãi, công nghệ đã xác định rằng bàn thắng của Bồ Đào Nha ở trận gặp Uruguay ở vòng bảng chưa hề chạm đầu Cristiano Ronaldo trước khi sút vào lưới, mặc dù siêu sao bóng đá này đã ăn mừng. Adidas sau đó đã công bố kết quả theo dõi cho thấy Ronaldo vẫn chưa thực hiện cú chạm bóng cuối cùng.

dựa theo người bảo vệ, Quyết định đưa công nghệ Snickometer vào các trận đấu Euro 2024 là một phần trong nỗ lực đạt được sự minh bạch thông qua VAR. Màn hình lớn trong sân sẽ đưa ra giải thích kỹ thuật về kết quả VAR của trọng tài.

Giám đốc trọng tài UEFA Roberto Rossetti nhận xét đây là công nghệ tốt nhất hiện nay phục vụ giải vô địch bóng đá châu Âu. Trong suốt trận đấu, trọng tài và đội trưởng sẽ được mời trao đổi rõ ràng về những quyết định quan trọng. Đặc biệt, trọng tài có thể giải thích lý do đưa ra quyết định của VAR cho đội trưởng hoặc cầu thủ được chỉ định khác. Đổi lại, đội trưởng sẽ yêu cầu đồng đội giữ khoảng cách và không bao vây trọng tài.

Trọng tài thứ tư giải thích cho các huấn luyện viên trên sân. Rosetti đã trình diễn công nghệ này cho 24 đội. Ông nói: “Chúng tôi đang làm điều này vì bóng đá. Vì hình ảnh của trận đấu, vì một thế hệ cầu thủ trẻ và một thế hệ trọng tài. Tất cả là vì hình ảnh của bóng đá.”

Giang Ya