Elon Musk giải thích lý do không muốn sống lâu hơn

Elon Musk giải thích lý do không muốn sống lâu hơn

Elon Musk từng tuyên bố rằng ông không quan tâm đến việc kéo dài tuổi thọ và đầu tư vào lĩnh vực này vì nó sẽ dẫn đến trì trệ xã hội.

“Tôi nghĩ điều quan trọng là chúng ta phải chết vào một lúc nào đó”, Musk nói với Mark Read, Giám đốc điều hành công ty quảng cáo WPP, tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes ở Pháp từ ngày 17 đến 21 tháng 5. “Nếu chúng ta sống quá lâu, tôi nghĩ điều đó sẽ xảy ra. xã hội trì trệ vì sẽ không có sự thay đổi trong giới lãnh đạo.”





Tỷ phú người Mỹ Elon Musk. Ảnh: AP

Tỷ phú người Mỹ Elon Musk. hình ảnh: Báo chí liên quan

Tỷ phú gốc Nam Phi cũng cho rằng, sự can thiệp vào tuổi thọ sẽ cản trở việc nảy sinh những ý tưởng mới và dẫn đến xã hội trì trệ. “Hãy nghĩ về một số người tồi tệ nhất trên thế giới. Bạn muốn họ sống được bao lâu?”, Musk nói đùa.

Giống như vào năm 2021, Musk cũng đưa ra những nhận xét tương tự, gọi cái chết là “quan trọng” và nói thêm rằng ông tin rằng không ai “nên cố gắng sống lâu”.

Tỷ phú này cũng lo ngại về tình trạng già hóa dân số thế giới và tác động của nó đối với nhân loại, đồng thời ủng hộ việc sinh nhiều con. Ông từng cảnh báo xã hội có thể sụp đổ nếu người ta chọn không sinh con. Ông nói: “Tỷ lệ sinh thấp là một trong những rủi ro lớn nhất đối với nền văn minh”.

Musk có 11 người con, trong đó có 3 phụ nữ. Ông và người vợ đầu tiên, Justine Wilson, có sáu người con; đứa con trai đầu lòng của họ qua đời khi mới được 10 tuần tuổi. Ngoài ba đứa con với bạn gái cũ Grimes, Musk còn bí mật có hai đứa con song sinh Strider và Azure với Shivon Zilis, nữ giám đốc công ty công nghệ thần kinh Neuralink.

Không giống như Musk, một số tỷ phú ở Thung lũng Silicon đang tìm cách sống lâu hơn. dựa theo thương nhân trong cuộcNgày càng có nhiều doanh nhân công nghệ giàu có muốn sử dụng tài sản của mình cho mục đích chống lão hóa. Ngoài việc uống thuốc bổ sung và tập thể dục nghiêm ngặt, họ còn đầu tư hàng triệu đô la vào nghiên cứu về tuổi thọ. Những người này bao gồm tỷ phú Peter Thiel, đồng sáng lập Google Sergey Brin, CEO Meta Mark Zuckerberg hay người sáng lập Amazon Jeff Bezos.