Apple Maps ra mắt trên web để thách thức Google Maps

Apple Maps ra mắt trên web để thách thức Google Maps

Apple đã công bố vào thứ Tư rằng Apple Maps hiện đã có trên web thông qua bản beta công khai, nghĩa là giờ đây bạn có thể truy cập dịch vụ trực tiếp từ trình duyệt của mình. Việc ra mắt này đưa Apple Maps vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với Google Maps, vốn đã có trên web từ lâu.

Bản đồ trên web có thể truy cập bằng tiếng Anh và tương thích với Safari và Chrome trên máy Mac và iPad, cũng như Chrome và Edge trên PC Windows. Apple có kế hoạch hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ, trình duyệt và nền tảng khác trong tương lai.

Apple Maps trên web hoạt động giống như trên ứng dụng di động. Bạn có thể nhận chỉ đường lái xe và đi bộ; đặt đồ ăn từ thẻ địa điểm của Maps; duyệt các hướng dẫn và đánh giá được tuyển chọn; và nhiều hơn nữa. Apple có kế hoạch đưa thêm chức năng, như chế độ xem toàn cảnh 360 độ “Look Around” vào phiên bản web trong những tháng tới.

Apple lưu ý rằng các nhà phát triển có thể liên kết đến Bản đồ trên web, cho phép người dùng nhận chỉ đường lái xe, xem thông tin chi tiết về địa điểm, v.v.

Việc ra mắt phiên bản web của Apple Maps diễn ra 12 năm sau khi Apple ra mắt dịch vụ trên iPhone. Bằng cách mở rộng tính khả dụng của Apple Maps, công ty đang tìm cách tiếp cận nhiều người dùng hơn và cạnh tranh với Google Maps, vốn chủ yếu là nơi cung cấp bản đồ trên web.