Nhân viên Apple bị sa thải vì lén chụp ảnh đồng nghiệp nữ rồi đăng lên nhóm chat

Nhân viên Apple bị sa thải vì lén chụp ảnh đồng nghiệp nữ rồi đăng lên nhóm chat

Apple đã sa thải hai nhân viên sau khi họ chụp hai bức ảnh của một nữ đồng nghiệp, nhưng tòa án cho rằng quyết định của công ty là “vô căn cứ”.

dựa theo điện báoNăm ngoái, Christoph Sieberer, nhà phân tích quy trình làm việc của Apple ở London, đã bí mật chụp ảnh một nữ đồng nghiệp trong căng tin và gửi vào nhóm trò chuyện gồm ba người. Sau đó, người đàn ông chụp một bức ảnh từ góc tầng 3 nhìn xuống rồi gửi cho nam nhân viên tên Thomas – người đã “phải lòng” cô gái.

Sau khi Seaborough gửi bức ảnh, Thomas nói: “Nhìn cô ấy kìa, cô ấy thật dễ thương. Làm việc chăm chỉ nhưng vẫn tuyệt vời”, theo tài liệu của tòa án việc làm ở Anh, trong tin nhắn tiếp theo, người đàn ông nói tiếp: “Đó là bạn gái của tôi”.

Thomas đưa bức ảnh cho một đồng nghiệp nữ khác xem, người này ngay lập tức phàn nàn với cấp trên. Sieber và Thomas bị Apple sa thải vì quấy rối nơi làm việc.





Một người đang chụp ảnh bằng iPhone. Ảnh: Táo

Một người đang chụp ảnh bằng iPhone. hình ảnh: quả táo

Hai người sau đó đã đâm đơn kiện. Tại phiên tòa ngày 7 tháng 7, Thẩm phán N Walker của Tòa án Lao động Vương quốc Anh đã ra phán quyết rằng “không có cơ sở hợp lý” để kết luận rằng Seaborough đã có hành vi quấy rối và “không có bằng chứng nào cho thấy tôi bị xúc phạm bởi bất kỳ ai nhìn thấy những hình ảnh”.

Ngoài ra, thẩm phán còn chỉ trích chính sách chống quấy rối của Apple, cho rằng nó mơ hồ và thiếu rõ ràng. “Chụp ảnh người khác mà không có sự đồng ý có thể bị coi là xâm phạm quyền riêng tư. Nhưng đây là một thế giới mà máy ảnh có ở khắp mọi nơi. Tất nhiên, loại hành vi này không nên xảy ra và đáng bị chỉ trích”, phán quyết viết.

Tại tòa, Sieber thừa nhận hành động của mình là sai. Apple cho biết họ sẽ thay đổi chính sách nội bộ bắt đầu từ năm 2022 sau khi hơn 10 nhân viên nữ báo cáo hành vi quấy rối. Công ty không kháng cáo và cho biết mỗi trường hợp sẽ được xử lý khác nhau.

Tháng trước, một tòa án ở Anh cũng ra phán quyết có lợi cho một cựu nhân viên Apple. Người đàn ông này đã bị sa thải sau khi nói với các đồng nghiệp Trung Quốc: “Hẹn gặp lại sau 9 tháng nữa, miễn là các bạn không lây lan thêm những căn bệnh chết người ra thế giới”. Tòa án cho rằng việc sa thải là “không công bằng” và yêu cầu Apple phải bồi thường cho người đàn ông này.

(dựa theo Điện báo, iThêm)