Điện thoại thông minh giá rẻ sẽ đi kèm kết nối 5G và tính năng AI

Điện thoại thông minh giá rẻ sẽ đi kèm kết nối 5G và tính năng AI

(Dân Trí) – Các mẫu smartphone giá rẻ sắp ra mắt sẽ có kết nối 5G, tính năng trí tuệ nhân tạo (AI)… tương tự các sản phẩm tầm trung hoặc cao cấp.

Để cắt giảm chi phí tiếp thị, các nhà sản xuất smartphone thường cắt giảm nhiều tính năng trên các mẫu máy giá rẻ hơn. Vì vậy, smartphone giá rẻ thường chỉ có kết nối 4G và không được trang bị khả năng trí tuệ nhân tạo…

Mới đây, Qualcomm đã chính thức ra mắt phiên bản chip di động Snapdragon 4s Gen 2 dành cho smartphone giá rẻ, hứa hẹn mang đến những tính năng tương tự như các mẫu điện thoại di động tầm trung hoặc cao cấp.

Điện thoại thông minh giá rẻ sẽ đi kèm kết nối 5G và tính năng AI-1

Chip Snapdragon 4s Gen 2 được kỳ vọng sẽ mang đến những tính năng cao cấp cho smartphone giá rẻ, giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn (Ảnh: Qualcomm).

Đây là phiên bản nâng cấp của chip di động Snapdragon 4 Gen 2 được Qualcomm ra mắt vào tháng 7 năm ngoái. Dòng chip này cũng được xây dựng trên tiến trình 4nm, giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm năng lượng.

Con chip này được trang bị 8 lõi xử lý, trong đó có 2 lõi hiệu năng cao tần số tối đa 2.0GHz giúp xử lý các tác vụ nặng và 6 lõi tiết kiệm năng lượng tần số tối đa 1.8GHz giúp xử lý các tác vụ nhẹ, tiêu thụ điện năng thấp. . Rất ít năng lượng.

Snapdragon 4s Gen 2 được tích hợp modem 5G với tốc độ tải xuống tối đa 1Gbps. Con chip này cũng hỗ trợ kết nối mạng WiFi 5 (trái ngược với WiFi 6 hoặc 7 mới hơn), Bluetooth 5.1 và hệ thống băng tần kép NavIC để giúp cải thiện độ chính xác của việc định vị.

Snapdragon 4s Gen 2 còn được trang bị engine AI hỗ trợ các chức năng trí tuệ nhân tạo trên smartphone giá rẻ, đặc biệt là chức năng tăng cường chất lượng âm thanh thông qua công nghệ AI, giúp cải thiện chất lượng cuộc gọi và trải nghiệm chơi game, nghe nhạc hay xem giải trí video..

Snapdragon 4s Gen 2 hỗ trợ smartphone màn hình độ phân giải Full HD+, tần số quét 90Hz, RAM chuẩn LPDDR4x, bộ lưu trữ UFS 3.1 tốc độ cao, độ phân giải camera tối đa 84 megapixel, có chức năng lấy nét nhanh, chống nhiễu khi quay video, hỗ trợ Quick Charge 4. +, để pin sạc từ 0 đến 50% sau 15 phút sạc.

Đây là tín hiệu tốt cho những mẫu smartphone giá rẻ sắp được trang bị nhiều tính năng cao cấp trong thời gian tới, đặc biệt là kết nối 5G và khả năng AI…

Những chiếc smartphone đầu tiên được trang bị chip Snapdragon 4s Gen 2 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay, trong đó Xiaomi là hãng đầu tiên sử dụng mẫu chip mới.