Kỹ sư Việt 7 năm liên tiếp đoạt vinh dự Microsoft

Kỹ sư Việt 7 năm liên tiếp đoạt vinh dự Microsoft

Nguyễn Lê Quỳnh Thiện, kỹ sư nông nghiệp chuyển sang lập trình viên, được Microsoft vinh danh 7 năm liên tiếp vì những đóng góp cho cộng đồng.

Quỳnh Thiện, sinh năm 1983, là trưởng phòng công nghệ của Công ty Công nghệ NashTech. Tháng 7, anh được Microsoft trao giải MVP (Chuyên gia có giá trị nhất), trở thành một trong số ít kỹ sư tại Việt Nam 7 lần liên tiếp đạt MVP. năm. Giải thưởng ghi nhận các chuyên gia công nghệ toàn cầu đã đóng góp và truyền cảm hứng cho lĩnh vực khoa học máy tính.





Nguyễn Lê Quỳnh Thiện tại Lễ trao giải MVP 2024 Ảnh: NVCC.

Những hình ảnh của Nguyễn Lê Quỳnh Thiện tại Lễ trao giải MVP 2024: NVCC

Khi còn là sinh viên, tuy học ngành nông nghiệp nhưng anh được làm quen với các bạn cùng lớp khoa công nghệ thông tin, hỏi thăm về thời khóa biểu và “học” một số môn học. Khi đang là sinh viên năm thứ hai đại học, Thiện đã viết một trang web cho lớp học của mình bằng ASP 3.0 và Microsoft Access.

Sau khi tốt nghiệp, anh được Đại học Cần Thơ giữ lại làm việc. Dưới sự hướng dẫn của PGS Trần Văn Hải, ông đã chế tạo thành công CD-ROM màu về kỹ thuật trồng trọt và phòng trừ sâu bệnh hại nông nghiệp. Sản phẩm đạt giải Nhì Hội thi đố vui đồng bằng sông Cửu Long Việt Nam năm 2005 đã thôi thúc Quỳnh Thiện dấn thân vào con đường lập trình. Anh quyết định thu dọn đồ đạc và chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh để theo đuổi sự nghiệp mới.

Trong 17 năm, ông đã có nhiều đóng góp quý giá cho ngành công nghệ thông tin, điển hình như thông qua mã nguồn mở của dự án SimplCommerce nổi tiếng trong cộng đồng. . mạng lướinhận được 4.151 “sao”, xếp hạng A và được xếp hạng trong top 25% những người đóng góp hàng đầu của GitHub. Anh cũng viết hướng dẫn thiết kế ứng dụng sử dụng kiến ​​trúc mô-đun trên Code Project, được 181.300 lượt xem và 5.600 lượt tải xuống.

Không chỉ là diễn giả tại nhiều sự kiện công nghệ lớn, anh còn thường xuyên lên sóng để chia sẻ kiến ​​thức, kỹ thuật trên Microsoft Dotnet, kênh Reactor và cộng đồng Facebook.





Quỳnh Thiện (áo trắng) trong một buổi tập kỹ thuật. Ảnh: NVCC

Quỳnh Thiện (áo trắng) trong một buổi tập kỹ thuật. hình ảnh: NVCC

Khi chia sẻ lý do thay đổi hướng đi, trưởng bộ phận kỹ thuật của Nashtech cho biết, ở các ngành khác, để nghiên cứu hay thí nghiệm, họ cần một phòng thí nghiệm hiện đại với các dụng cụ thí nghiệm, mẫu, hóa chất…, và việc lập trình chỉ cần một thiết bị duy nhất. có thể kết nối Internet máy tính. Tài liệu lập trình trên Internet cũng rất đa dạng và được cập nhật thường xuyên.

“Tôi có thể tiếp xúc và hiểu ngay hầu hết mọi công nghệ mới ra mắt trên thế giới. Lĩnh vực CNTT cho tôi thấy thế giới phẳng hơn nhiều ngành khác”, Quỳnh Thiên nói.

Anh cho rằng, để trở thành lập trình viên giỏi, các bạn trẻ nên đầu tư vào những công nghệ cơ bản để dù xu hướng có thay đổi thế nào cũng có thể tiếp thu và làm chủ chúng một cách nhanh chóng.

Với kinh nghiệm tích lũy 17 năm, Nguyễn Lê Quỳnh Thiện cho biết anh sẽ tổ chức thêm nhiều sự kiện kỹ thuật cho cộng đồng lập trình Việt Nam. Anh cũng có kế hoạch nâng cấp và tổ chức lại dự án nguồn mở SimplCommerce để áp dụng các công nghệ mới như .NET Aspire và Blazor.

ngọc mận