Đối thủ của Sora tạo ra AI để tạo video thu hút sự chú ý

Đối thủ của Sora tạo ra AI để tạo video thu hút sự chú ý

Runway, công ty đã tạo ra các hiệu ứng đặc biệt AI cho bộ phim đoạt giải Oscar Everything Everywhere All At Once, đã công bố một mô hình tạo video từ văn bản được lan truyền rộng rãi.

Ra mắt vào đầu tháng 7, Gen-3 Alpha là một bước tiến lớn so với mẫu Gen-2 miễn phí trước đó, Runway mô tả nó là “những cải tiến đáng kể về độ trung thực, tính nhất quán và chuyển động so với trước”. Ngoài ra, việc tạo video nhanh hơn nhiều so với thế hệ trước.

Ngay khi xuất hiện, đoạn video do Gen-3 Alpha sản xuất đã ngay lập tức được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút hàng trăm bình luận. Hầu hết mọi người đều ca ngợi công cụ mới này là “thực tế” và “không thể tưởng tượng được”, thậm chí còn lo lắng rằng các nhà quay phim và người sáng tạo nội dung video “sẽ mất việc sớm hơn dự kiến”. Họ cũng đánh giá công cụ mới do OpenAI phát triển là “9 trên 1” và coi đây là “đối thủ cạnh tranh lớn nhất” của Sora.

Chuỗi video được tạo bởi Runway Gen-3 Alpha

Một số video được tạo bằng Runway Gen-3 Alpha. băng hình: X/đường băng

Theo Runway, Gen-3 Alpha được xây dựng trên nền tảng công nghệ thế hệ mới và được đào tạo đồng thời về dữ liệu hình ảnh và video để cải thiện tính chân thực. Ngoài ra, hãng còn bổ sung thêm các thuật toán trí tuệ nhân tạo để cải thiện và kiểm soát chuyển động, “hiểu biết” chuyển động vật lý trong thế giới thực và tái tạo chính xác thành video đầu ra. “Kết quả là mọi người đều có thể tạo ra những video gần với thực tế”, đại diện công ty viết trên blog.

Gen-3 Alpha có thể xuất video tối thiểu 10 giây trong vòng chưa đầy 30 giây, so với bốn giây video của Gen-2 trong khoảng một phút. Người dùng có thể nhập video, hình ảnh hoặc văn bản ngắn để tạo video.

Mặc dù Sora chưa có sẵn cho người dùng cuối nhưng Gen-3 Alpha đã được phát hành nhưng có giá 15 USD mỗi tháng hoặc 144 USD mỗi năm.

Runway ra đời năm 2018 và là công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo nổi tiếng với 45 nhân viên. Công ty đang cung cấp các công cụ giúp người dùng chỉnh sửa video nhanh chóng như xóa phông hay thêm hiệu ứng. Ví dụ từ phim mọi thứ xảy ra cùng một lúc Nghệ sĩ hiệu ứng hình ảnh từng đoạt giải Oscar năm 2023 Evan Halleck sử dụng AI của Runway để tạo hiệu ứng. Ông nói: “AI có thể nhìn xuyên thấu các đối tượng tốt hơn mắt người. “Tôi có thể cắt một nhân vật ra khỏi khung và đặt nó ngay ngắn lên bức ảnh chỉ trong vài phút, trong khi trước đó phải mất nửa ngày.”

Runway được định giá 1,5 tỷ USD sau khi huy động được 141 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm Google và Nvidia. theo thông tin Vào ngày 3 tháng 7, công ty có thể sắp nhận được 450 triệu USD vốn bổ sung, đưa ra mức định giá khoảng 4 tỷ USD.