Luật sư của CEO Telegram: 'Thật nực cười khi người phụ trách nền tảng lại phải chịu trách nhiệm'

Luật sư của CEO Telegram: 'Thật nực cười khi người phụ trách nền tảng lại phải chịu trách nhiệm'

Luật sư của Giám đốc điều hành Telegram Pavel Durov cho biết việc người đứng đầu mạng xã hội này phải chịu trách nhiệm về những tội ác xảy ra trên nền tảng này là “hoàn toàn lố bịch”.

Vụ bắt giữ Durov vào ngày 24 tháng 8 đã làm dấy lên cuộc tranh luận về mức độ mà các công ty công nghệ phải chịu trách nhiệm về nội dung do người dùng tạo ra. theo ReutersDavid-Olivier Kaminski, luật sư người Pháp đại diện cho Pavel Durov, nói với truyền thông địa phương: “Ý tưởng cho rằng người đứng đầu mạng xã hội có thể trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến các tội ác không liên quan gì đến mình là không hợp lý”. . “

Trước đó, tài khoản X của Telegram cũng đăng tải thông tin vào ngày 26/8, xác nhận nền tảng này tuân thủ Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số châu Âu. “CEO Pavel Durov không có gì phải giấu giếm và thường xuyên tới châu Âu để kinh doanh. Thật vô lý khi cho rằng một nền tảng hoặc chủ sở hữu của nó phải chịu trách nhiệm về những hành vi lạm dụng của nó”, Telegram viết. “Trên toàn cầu, gần 1 tỷ người dùng sử dụng Telegram làm phương tiện liên lạc. và là nguồn thông tin quan trọng, chúng tôi đang chờ đợi tình trạng này được giải quyết nhanh chóng”.





Pavel Durov, người sáng lập và CEO của Telegram. Ảnh: Reuters

Pavel Durov, người sáng lập và CEO của Telegram. hình ảnh: Reuters

Vào ngày 24 tháng 8, Pavel Durov bị bắt tại Pháp với lý do nền tảng nhắn tin này từ chối hợp tác với chính quyền để ngăn chặn sự lây lan của nội dung khiêu dâm trẻ em, ma túy và rửa tiền. Bốn ngày sau, anh ta được tại ngoại nhưng phải nộp số tiền bảo đảm 5,5 triệu USD, bị cấm xuất cảnh và phải đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan đến việc đăng ký hoạt động bất hợp pháp.

Vụ bắt giữ đã gây ra phản ứng trên mạng xã hội, trong đó nhiều người coi hành động này là hành động quá đáng của chính phủ. Cựu điệp viên Edward Snowden gọi đây là “cuộc tấn công vào quyền biểu đạt cơ bản của con người”.

Các chuyên gia lo ngại vụ việc sẽ khiến các chính phủ truy tố chủ sở hữu nền tảng và CEO công nghệ nếu họ không đồng ý bàn giao dữ liệu người dùng. Họ thậm chí còn xem xét đến “hiệu ứng rùng rợn”, trong đó các nền tảng kiểm duyệt nội dung quá mức vì sợ bị truy tố hình sự.

Trong khi đó, Daphne Keller, chuyên gia tại Trung tâm Chính sách mạng Stanford, viết trên LinkedIn: “CSAM (tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em), khủng bố và buôn bán ma túy đều được quản lý bởi luật hình sự liên bang. Không có nền tảng nào được miễn trừ khỏi các ràng buộc pháp lý này. .”

Châu An