Trang tiểu sử lan truyền của người sáng lập Nvidia

Trang tiểu sử lan truyền của người sáng lập Nvidia

Trên tài khoản LinkedIn cá nhân, Huang chỉ liệt kê 2 công việc anh từng đảm nhiệm: rửa bát, lau bàn và CEO Nvidia.

“Đây là trang hồ sơ ngắn gọn và truyền cảm hứng nhất từ ​​trước đến nay”, một người dùng X nhận xét, cùng với ảnh chụp màn hình hồ sơ của Huang.

Thông tin về quá trình học tập và kinh nghiệm làm việc của Jen-Hsun Huang đã được chia sẻ nhiều lần nhưng bức ảnh này vẫn được lan truyền trên mạng xã hội bởi nó cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của nhà sáng lập công ty chip trí tuệ nhân tạo lớn nhất thế giới.

Trong lĩnh vực trải nghiệm, công việc đầu tiên của ông Huang là rửa bát, chà sàn và phục vụ tại chuỗi nhà hàng Denny's từ năm 1978 đến năm 1983. Công việc thứ hai là người sáng lập và CEO của Nvidia từ năm 1993 đến nay.





Phần kinh nghiệm làm việc trên trang LinkedIn của Jensen Huang. ảnh chụp màn hình

Phần kinh nghiệm làm việc trên trang LinkedIn của Jensen Huang. ảnh chụp màn hình

“Tôi cá đây là người phục vụ giàu nhất ở Denny's”, một tài khoản bình luận.

Sau hơn 30 năm thành lập và điều hành công ty card đồ họa hàng đầu thế giới, công ty của Huang đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ với tư cách là một trong những cái tên quan trọng nhất trong “sự bùng nổ khai thác tiền xu” toàn cầu, trò chơi điện tử và gần đây nhất là trí tuệ nhân tạo tổng hợp. Các công ty tranh nhau mua bộ vi xử lý mạnh mẽ từ Nvidia.

Hồi tháng 6, Nvidia từng vượt qua Apple và Microsoft để trở thành công ty có giá trị thị trường lớn nhất, đạt hơn 3,3 nghìn tỷ USD. Khi giá cổ phiếu giảm nhẹ vào ngày 30/8, tài sản của ông vẫn xấp xỉ 103 tỷ USD, đứng thứ 14 thế giới.

Trên thực tế, theo thời kỳ HindustanHai công việc trên có khoảng cách 10 năm. Vị CEO sinh năm 1963 từng làm nhà thiết kế bộ vi xử lý tại AMD và làm giám đốc tại LSI Logic sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, anh không liệt kê công việc gây xôn xao mạng xã hội trong tiểu sử của mình.

Huang bắt đầu làm việc tại nhà hàng Denny's khi mới 15 tuổi. Trong bài phát biểu tại Đại học Stanford hồi tháng 3, ông đã nhắc lại quan điểm này, nhấn mạnh rằng không có nghề nào là thấp kém.

“Hãy nhớ rằng, tôi từng được thuê rửa bát. Tôi có lẽ là người rửa bát giỏi nhất ở Denny's. Tôi rửa sạch mọi chiếc đĩa”, tỷ phú nhớ lại. Anh ấy thậm chí còn dọn dẹp nhà vệ sinh, nói đùa rằng anh ấy dọn “nhiều nhà vệ sinh hơn tất cả bạn bè của anh ấy cộng lại.”

Anh cho biết: “Trước khi được ‘thăng chức’ lên vị trí bồi bàn, tôi đã làm việc rất chăm chỉ và hiệu quả.

Tỷ phú này cho biết ông đã học được những bài học quan trọng từ việc được thuê rửa bát đĩa, những điều sẽ giúp ích cho ông sau này trong cuộc sống. Ngay cả bây giờ, anh ấy vẫn đang học cách trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, ngay cả khi công ty của anh ấy, Nvidia, đã trở thành một trong những doanh nghiệp có giá trị nhất hành tinh.

Lữ Quế