Google có thể xây dựng trung tâm dữ liệu quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam

Google có thể xây dựng trung tâm dữ liệu quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam

Được biết, Google đang có kế hoạch xây dựng một trung tâm dữ liệu lớn tại Việt Nam, dự kiến ​​sẽ được xây dựng gần TP.HCM.

Chiều ngày 29/8, Reuters Một nguồn tin quen thuộc với các kế hoạch cho biết trung tâm dữ liệu sẽ có quy mô siêu lớn, nghĩa là nó sẽ có dung lượng lưu trữ lớn hơn và sức mạnh tính toán cao hơn các trung tâm dữ liệu truyền thống.

Trang web viết: “Động thái của Google xuất phát từ lượng lớn khách hàng sử dụng dịch vụ đám mây trong và ngoài Việt Nam và nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển của đất nước”.

Đây có thể là khoản đầu tư lớn đầu tiên của Google vào Việt Nam. Theo nguồn tin, các vấn đề liên quan đến trung tâm dữ liệu vẫn đang được thảo luận. Tuy nhiên, dự kiến ​​nó sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2027.





Logo Google tại một sự kiện của công ty ở Việt Nam vào tháng 7 năm 2024. Ảnh: Lưu Quý

Logo Google tại một sự kiện của công ty ở Việt Nam vào tháng 7 năm 2024. hình ảnh: Lữ Quế

Google vẫn chưa bình luận về thông tin này.

Hiện nay, trung tâm dữ liệu có công suất lớn nhất Việt Nam là trung tâm dữ liệu của Viettel đặt tại Hỏa Lò (Hà Nội) với công suất điện 30 MW.

Thời gian gần đây có nhiều dấu hiệu cho thấy Google đã mở văn phòng tại TP.HCM. Marc Woo, CEO Google, người chịu trách nhiệm thị trường Việt Nam và châu Á – Thái Bình Dương, tiết lộ ông chuyển đến TP.HCM từ Singapore. Một văn phòng “có nhiều logo Google” đang được thành lập tại Quận 1. Công ty cũng đang tuyển dụng một số vị trí tại đây trong các lĩnh vực như Google Cloud, ứng dụng và trò chơi.

Lữ Quế