OpenAI thuê nhà nghiên cứu

OpenAI thuê nhà nghiên cứu

OpenAI đang tìm kiếm người để điều tra nhân viên của chính công ty với danh nghĩa “bảo vệ các tổ chức khỏi các mối đe dọa an ninh nội bộ”.

Trong tin tuyển dụng mới của OpenAI, trách nhiệm của điều tra viên bao gồm phân tích hoạt động bất thường, phát hiện và giảm thiểu các mối đe dọa nội bộ. Người này cũng sẽ làm việc với các bộ phận nhân sự và pháp lý để “tiến hành điều tra các hoạt động đáng ngờ” nhằm “củng cố tổ chức trước các mối đe dọa an ninh từ bên trong”.

Người phát ngôn của OpenAI cho biết công ty vẫn thường xuyên đăng tin tuyển dụng nhưng không bình luận về thông tin này.





Logo OpenAI và một số sản phẩm của công ty được hiển thị trên điện thoại thông minh. Ảnh: Reuters

Logo OpenAI và một số sản phẩm của công ty được hiển thị trên điện thoại thông minh. hình ảnh: Reuters

theo thời báo New YorkOpenAI lo lắng cho nhân viên của mình. Một số nguồn tin cho biết công ty đang tìm cách bảo vệ bí mật thương mại và công nghệ cơ bản, yêu cầu các nhà điều tra đánh giá rủi ro nội bộ.

Sam Altman điều hành một công ty là trung tâm của nhiều cuộc tranh luận về trí tuệ nhân tạo và bảo mật. Trong một bức thư ngỏ vào tháng 6 năm 2023, các nhân viên và cựu nhân viên của OpenAI cho biết họ cảm thấy bị cản trở trong việc bày tỏ quan điểm của mình và kêu gọi OpenAI đảm bảo rằng quyền “cảnh báo” công chúng về sự nguy hiểm của các sản phẩm trí tuệ nhân tạo đang và sẽ được đưa ra trong tương lai. .

Những nhân vật chủ chốt tại công ty cũng đã rời đi trong những tháng gần đây. Vào ngày 6 tháng 8, Greg Brockman, Chủ tịch OpenAI và là một trong 11 người đồng sáng lập, đã thông báo tại X rằng ông sẽ nghỉ phép dài hạn đến cuối năm. Cùng ngày, một người đồng sáng lập khác là John Shuman đã tuyên bố từ chức và chuyển sang làm việc cho đối thủ cạnh tranh của OpenAI là Anthropic. Cùng lúc đó, Peter Deng, người phụ trách sản phẩm, cũng rời đi sau một năm gia nhập.

theo TechCrunchHiện tại, chỉ có ba người đồng sáng lập OpenAI, điều này phần nào cho thấy sự khủng hoảng ở top đầu của startup AI danh giá nhất thế giới.