Hàng tỷ USD tiền kỹ thuật số TON 'bốc hơi' sau vụ bắt giữ CEO Telegram

Hàng tỷ USD tiền kỹ thuật số TON 'bốc hơi' sau vụ bắt giữ CEO Telegram

Giá của Toncoin, một dự án tiền điện tử có liên quan chặt chẽ với Telegram, đã giảm gần 20% trong vòng một giờ sau khi người sáng lập nền tảng Pavel Durov bị bắt giữ.

Theo dữ liệu giới hạn thị trường tiền xuTiền điện tử TON ổn định ở mức 6,8 USD trong nhiều ngày, sau đó giảm mạnh xuống 5,44 USD và phục hồi nhẹ lên 5,7-5,8 USD vào sáng nay. Vốn hóa thị trường của tiền kỹ thuật số hiện đang “bốc hơi” khoảng 2 tỷ USD, từ 16,6 tỷ USD xuống còn 14,44 tỷ USD.

Các dự án blockchain khác được xây dựng trên hệ sinh thái này cũng có sự suy giảm tương tự. Fi Notcoin (NOT), một trò chơi Tap-to-Earn chạy trên TON, cũng giảm 18%, trong khi memecoin của Pavel Durov (tên mã Durev) cũng giảm khoảng 20%.





Giá tiền điện tử TON lao dốc sau vụ bắt giữ CEO của Telegram. Ảnh: Coinmarketcap

Giá tiền điện tử TON lao dốc sau vụ bắt giữ CEO của Telegram. hình ảnh: giới hạn thị trường tiền xu

Toncoin là một loại tiền điện tử dựa trên chuỗi khối Telegram. Tuy nhiên, vào năm 2020, công ty đã phải tạm dừng dự án do áp lực từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Ban đầu, nó được gọi là Telegram Open Network (TON) và được phát triển từ năm 2018 bởi Giám đốc điều hành Telegram Pavel Durov và anh trai Nikolai. Một năm sau, SEC ra lệnh cho Telegram ngừng bán Gram – token liên quan đến chuỗi khối TON – do các vấn đề liên quan đến chuỗi khối TON. Công ty huy động được số vốn 1,7 tỷ USD.

Sau khi Telegram từ bỏ dự án TON, một nhóm nhà phát triển tiếp tục làm việc và đổi tên thành The Open Network và Gram thành Toncoin. Trên thực tế, dự án vẫn gắn chặt với nền tảng nhắn tin của Durov vì nó cung cấp nhiều tính năng trong hệ sinh thái, bao gồm phí giao dịch và quản trị.

Biến động giá TON sau những rắc rối pháp lý của Durov minh họa cho những thách thức to lớn mà các dự án blockchain phải đối mặt khi chúng có liên quan chặt chẽ với các cá nhân có địa vị cao. Mặc dù Telegram định vị TON là một hệ sinh thái độc lập nhưng phản ứng của thị trường cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang xem xét sự tham gia của Durov

Rất quan trọng đối với giá trị của mã thông báo.





Biểu tượng tiền điện tử TON. Ảnh: Thế giới Bitcoin

Biểu tượng tiền điện tử TON. hình ảnh: thế giới bitcoin

Vào khoảng 20h ngày 24/8, kênh truyền hình TF1 Các nguồn tin giấu tên cho biết Durov bị bắt tại sân bay Paris Le Bourget ở ngoại ô Paris sau khi đến Paris từ Azerbaijan trên máy bay riêng. OFMIN, cơ quan của Pháp chịu trách nhiệm ngăn chặn bạo lực đối với trẻ vị thành niên, đã ban hành lệnh bắt giữ Durov, cáo buộc Telegram không có đủ quản trị viên và thiếu hợp tác với chính quyền. Cảnh sát cho rằng tình trạng trên và chức năng mã hóa của Telegram đã tạo điều kiện cho các hoạt động tội phạm liên tục xảy ra, khiến Durov bị coi là đồng phạm của đường dây buôn bán ma túy và bạo lực mạng, lừa đảo, tội phạm có tổ chức và kích động khủng bố.

Pavel Durov ổn Forbes Tài sản ước tính trị giá 15,5 tỷ USD. Theo tuyên bố của ông hồi đầu năm nay, Telegram có 900 triệu người dùng hàng tháng, tăng từ mức 500 triệu vào đầu năm 2021.


Hoài Anh