CZ được ra tù

CZ được ra tù

Changpeng Zhao (CZ), người sáng lập Binance, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, đã được ra tù sau 4 tháng bị giam giữ tại Hoa Kỳ.

Người phát ngôn của Binance cho biết: “Chúng tôi rất vui khi CZ có thể trở về nhà với gia đình mình”. điện báo thống nhất. “Mặc dù anh ấy không quản lý hay điều hành Binance, nhưng chúng tôi rất vui mừng muốn biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với anh ấy. Kể từ năm ngoái, Binance đã tiếp tục phát triển mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của đội ngũ hiện tại, với hơn 230 triệu người dùng trên toàn thế giới.”

Người phát ngôn của Cục Nhà tù Liên bang Mỹ cũng xác nhận CZ đã mãn hạn tù và trở về nước. Trên X, anh cũng vừa đăng tin nhắn: “gm”. Tuy nhiên, không rõ ý của người sáng lập Binance là gì. Sau khi ra tù, giá tiền điện tử BNB trên sàn giao dịch đã tăng 4%.





Minh họa CoinTelegraph của Changpeng Zhao.

Minh họa của Changpeng Zhao điện báo tiền xu.

Trước đó, Binance đã bị phạt 4,32 tỷ USD, trong khi CZ phải từ chức CEO và bị kết án 4 tháng tù vì “không tuân thủ các quy định chống rửa tiền” và vi phạm các lệnh trừng phạt do Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) ban hành. . Người đàn ông này trước đó đã được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 175 triệu USD và đồng ý không kháng cáo bất kỳ phán quyết nào.

Trong phiên tòa, Zhao Changpeng đã xin lỗi về hành động của mình và nói rằng “anh ấy đã dành nhiều thời gian ở một mình và thiền định”. Anh ta nhận trách nhiệm vì đã không tuân thủ nghiêm ngặt các quy định để kiểm soát Binance. Cựu CEO Binance đã bị giam giữ tại một nhà tù liên bang ở Lompoc, California, bắt đầu từ đầu tháng 6.

Changpeng Zhao sinh năm 1977. Anh là người Canada gốc Hoa. Anh tốt nghiệp Đại học McGill chuyên ngành công nghệ thông tin. Anh làm việc tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo và sau đó chuyển sang làm việc cho Bloomberg LP, công ty con tài chính của Bloomberg. Trong thời gian này, CZ nhận ra “cách tiền di chuyển qua hệ thống máy tính và không bao giờ rời mắt khỏi thế giới tài chính”.

Trước khi thành lập Binance vào tháng 7 năm 2017, Changpeng Zhao là thành viên của nhóm phát triển Blockchain.info và từng là giám đốc công nghệ của OKCoin, sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai thế giới vào thời điểm đó. Theo bảng xếp hạng của Fortune, năm 2021, Changpeng Zhao gia nhập câu lạc bộ tỷ phú với khối tài sản 96 tỷ USD. Bloomberg. Ông cũng được coi là “tù nhân giàu nhất thế giới” với khối tài sản ước tính lên tới 30,8 tỷ USD.