Nhiều nơi mất liên lạc trong bão

Nhiều nơi mất liên lạc trong bão

Nhiều người dân ở tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng cho biết rất khó liên lạc được, người thân ở ngoài thành phố cũng không liên lạc được qua điện thoại.

Hồng Nhung (Hà Nội) cho biết, từ 13h ngày 7/9, cô không liên lạc được với người thân ở TP Cẩm Phúc, tỉnh Quảng Ninh. “Sáng tôi vẫn gọi được. Nhưng đến đầu giờ chiều, nghe tin bão và mất điện, tôi không thể gọi điện được nữa”, Nhung nói. Cô đã thử gọi nhiều số khác nhau từ nhiều nhà mạng khác nhau nhưng kết quả luôn giống nhau.

“Sau khi nhận hàng chục cuộc điện thoại báo ‘không liên lạc được thuê bao’, đến khoảng 16h chiều tôi mới liên lạc được để hỏi thăm thông tin về cơn bão”, chị Quang Phương, sống tại Thái Bình, cho biết.

Tại tâm bão, anh Hoàng Anh (Hồng Bàng, Hải Phòng) cho biết tình hình sóng bất ổn từ đầu giờ chiều. Khoảng 3 giờ chiều, điện thoại di động của anh mất tín hiệu hoàn toàn và ghi dòng chữ “Chỉ cuộc gọi khẩn cấp”. “May mắn là tôi dùng hai điện thoại nên vẫn liên lạc được nhưng những người dùng còn lại truy cập 4G rất chập chờn”, anh nói.





Chiều 7/9, điện thoại di động ở <a href=Hải Phòng mất liên lạc. Ảnh: Huang Ying” class=”lazy” src=”https://i1-sohoa.vnecdn.net/2024/09/07/d0340b51-2c21-4394-8315-47d403-3890-1480-1725704409.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8pFM-jDxGOg-pYzfoUdvFw”>

Chiều 7/9, điện thoại di động ở Hải Phòng mất liên lạc. hình ảnh: Hoàng Anh

Nhiều ngày trước khi bão xảy ra, các nhà khai thác mạng đã có sẵn kế hoạch ứng phó và sẵn sàng giải quyết các vấn đề do bão gây ra. Tuy nhiên, theo kỹ thuật viên của một nhà mạng, khi bão Yagi đổ bộ, gió rất mạnh và khó lường, ngay cả khi có biện pháp bảo vệ cũng khó tránh khỏi sự cố, sập một số trạm thu phát. Đây là nguyên nhân khiến kết nối bị mất hoặc kết nối không liên tục.

Ngoài ra, trong bối cảnh mất điện ở một số nơi, người dùng không có kết nối WiFi đã phải chuyển sang mạng di động 3G, 4G, gây tắc nghẽn mạng cục bộ.

hồi đáp chuyển phát nhanh việt namÔng Nguyễn Thanh Phúc, Giám đốc Bộ Viễn thông, cho biết ông vẫn đang theo dõi sát sao tình hình của các công ty viễn thông để đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân. “Nếu mất mạng ở khu vực này thì sẽ chuyển sang mạng khác để đảm bảo liên lạc”, ông Phúc nói.





Cột BTS bị sập ở Quảng Ninh Ảnh: Facebook JenT

Cột BTS bị sập ở Quảng Ninh hình ảnh: Facebook Trần Chân

MobiFone cho biết hỗ trợ người dùng mạng này sử dụng tín hiệu từ mạng khác. Người dùng chỉ cần điều chỉnh cài đặt chọn mạng sang chế độ tự động để nhận được tín hiệu mạng phù hợp, giúp tránh tình trạng gián đoạn.

Nhà mạng cũng cho biết đã rà soát toàn bộ phương án phòng chống bão đã được xây dựng đảm bảo an toàn hạ tầng, an ninh mạng lưới kỹ thuật và kinh doanh, đồng thời tiến hành kiểm tra 100% toàn bộ hạ tầng mạng trạm, đặc biệt là các trụ cao, khu vực ven biển trọng điểm, nút tỉnh. ga tàu. Nằm trong tâm bão: Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình.

Trong khi đó, Viettel xác nhận đã triển khai hơn 6.500 nhân sự tại các điểm trạm ở mỗi tỉnh trong số 14 tỉnh phía Bắc kể từ ngày 6/9 để chuẩn bị ứng phó bão, đồng thời huy động thêm 117 đội cứu hộ, dự kiến ​​sẽ cung cấp thông tin trực tiếp cho lực lượng cứu hộ. các tỉnh. Các khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi bao gồm Nam Định, Taiping, Hải Phòng và Quảng Ninh và 300 đội nữa sẽ được bổ sung trong vài ngày tới.

Về việc đảm bảo nguồn điện vận hành, các đơn vị vận hành lưới điện cho biết đã chuẩn bị hàng nghìn máy phát điện và nhiên liệu dự phòng để vận hành các nhà máy điện trong trường hợp mất điện.

Lữ Quế