Một nửa trong số 10 công ty có vốn hóa lớn nhất đang đẩy mạnh vũ trụ ảo

Một nửa trong số 10 công ty có vốn hóa lớn nhất đang đẩy mạnh vũ trụ ảo

Năm trong số 10 công ty lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường đang tham gia vào việc phát triển và sản xuất phần cứng và thiết bị kính thông minh.

theo công ty điện lựcTheo báo cáo, Microsoft sắp đặt hàng trăm nghìn tấm nền OLED từ Samsung cho một thiết bị sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2026. Nguồn tin nhấn mạnh đây là những chiếc kính thông minh dành cho tính toán không gian chứ không chỉ đơn thuần là thực tế ảo.





Minh họa vũ trụ ảo. Ảnh: CoinTelegraph

Minh họa vũ trụ ảo. hình ảnh: điện báo tiền xu

Một nguồn tin được tiết lộ bờ rìa Kính mới của Microsoft không được thiết kế dành riêng cho vũ trụ ảo nhưng sẽ có nhiều ứng dụng làm việc và giải trí hơn. Nó được tạo ra để cạnh tranh với Vision Pro của Apple và được cho là tách biệt khỏi dòng sản phẩm HoloLens.

theo Con đường đến thực tế ảoCác thiết bị của Microsoft được thiết kế để hiển thị nội dung trên màn hình ảo lớn như Vision Pro, thay vì các hệ thống thực tế ảo hoặc tăng cường phức tạp hơn. Microsoft trước đây được cho là cũng đã thử nghiệm tính năng này với kính HoloLens và Windows Mixed Reality, nhưng công ty hiện đang giảm đầu tư vào nhóm HoloLens và ngừng phát triển Windows Mixed Reality vào năm ngoái.

Microsoft vẫn chưa bình luận.

theo điện báo tiền xusự cường điệu tiếp thị và sự thiếu nhất quán trong Metaverse đã dẫn đến nhận thức rằng công nghệ này đang chết dần. Tuy nhiên, mọi thứ hoàn toàn ngược lại, phần cứng lại thịnh vượng hơn.

Hiện tại, 5 trong số 10 công ty công nghệ lớn nhất thế giới tính theo giá trị thị trường, bao gồm Apple, Google, Meta, Microsoft và Nvidia, đang phát triển các thiết bị liên quan đến Metaverse ở một mức độ nào đó. Một số nguồn tin cho rằng Apple đang xây dựng mẫu Vision Pro thế hệ thứ hai với nhiều tính năng hơn và giá cả phải chăng hơn. Google đã hợp tác với Magic Leap để phát triển kính thực tế hỗn hợp mới, mặc dù cả hai đều đã thất bại trong quá khứ.

Meta nhất quyết đầu tư hàng tỷ USD vào việc phát triển phần cứng và phần mềm. Reality Labs hiện đang phát triển kính Meta Quest và Meta Rayban, cũng như nền tảng vũ trụ ảo Meta Horizon Worlds. Tuy nhiên, những nỗ lực của Meta không có kết quả. Trong báo cáo tài chính quý 2 năm 2024, công ty của Mark Zuckerberg tiếp tục lỗ 4,48 tỷ USD, tăng từ mức 3,85 tỷ USD quý trước. Theo dữ liệu, nói rộng hơn, đơn vị Reality Labs đã gây ra tổng thiệt hại hơn 50 tỷ USD cho mạng xã hội kể từ khi đổi tên thành Facebook Meta vào cuối năm 2020 để theo đuổi vũ trụ ảo. CNBC.

Mặc dù không hoạt động tích cực như các công ty kể trên nhưng Nvidia cũng đang phát triển các hệ thống phần cứng liên quan đến Metaverse. GPU của họ hiện cung cấp khả năng xử lý đồ họa và trí tuệ nhân tạo cần thiết để biến thế giới kỹ thuật số thành hiện thực.

Thuật ngữ Metaverse được tác giả Neal Stephensen đề cập đến trong một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng năm 1992. bão tuyết. Nó mô tả một thế giới ảo nơi mọi người tương tác với nhau thông qua hình đại diện kỹ thuật số. Hiện chưa có khái niệm thống nhất về vũ trụ ảo, nhưng các công ty công nghệ cho rằng vũ trụ ảo không chỉ là nơi những trải nghiệm đời thực được tái hiện sống động trên môi trường số mà là nơi hai môi trường được hòa quyện với nhau.

Các thiết bị dành cho thế giới ảo ảo cũng chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết bất kỳ thiết bị đeo nào có màn hình, chẳng hạn như kính thông minh, được sử dụng để tương tác với thế giới ảo “ở các mức độ khác nhau”, đều có thể được phân loại là sản phẩm dựa trên không gian.