Mark Zuckerberg đeo chiếc đồng hồ trị giá 260.000 USD

Mark Zuckerberg đeo chiếc đồng hồ trị giá 260.000 USD

Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg đang chuyển từ phong cách giản dị sang những món đồ hợp thời trang, chẳng hạn như chiếc đồng hồ làm từ thiên thạch quý hiếm.

Mark Zuckerberg đã tham dự buổi ghi hình bán hết vé của podcast Acquired ở San Francisco vào tuần trước. Khi podcast phát sóng vào ngày 18 tháng 9, nhiều khán giả nhận ra anh đang đeo chiếc đồng hồ De Bethune DB25 Starry Varius Aérolite.

Đây là một trong những mẫu đồng hồ sang trọng nhất, có giá 260.000 USD (6,4 tỷ đồng), chỉ sản xuất 5 chiếc mỗi năm. Mặt số được làm bằng thiên thạch và được trang trí hoa văn thiên hà mạ vàng 24 cara, dây đeo được làm bằng da cá sấu.

khi người trong cuộc kinh doanh Mark Zuckerberg và Meta không đưa ra bình luận khi được liên hệ.





Mẫu đồng hồ De Bethune DB25 Starry Varius Aérolite của Zuckerberg. Ảnh: X/@zwapxofficial, @niccoloy

Đồng hồ De Bethune DB25 Starry Varius Aérolite được Mark Zuckerberg đeo. Ảnh: X/zwapx chính thức, niccoloy

Zuckerberg trước đây hiếm khi sử dụng phụ kiện này. Tuy nhiên, trong đoạn video được quay tại bữa tiệc trước đám cưới của Anant Ambani, con trai tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, Zuckerberg và vợ Priscilla Chan liên tục bày tỏ sự không đồng tình với việc Anant đeo đồng hồ với sự ngưỡng mộ.

Zuckerberg nói trong video: “Bạn biết đấy, tôi chưa bao giờ thực sự muốn mua một chiếc đồng hồ, nhưng sau khi nhìn thấy nó, tôi nghĩ đó là một chiếc đồng hồ tuyệt vời”.

Đầu tháng 9, Zuckerberg khéo léo khoe chiếc Patek Philippe của mình khi đăng ảnh selfie cùng vợ. Có người hỏi CEO Meta về tên mẫu đồng hồ, ông trả lời là “5236P”, ám chỉ Patek Philippe Grand Complications In-Line Perpetual Calendar 5236P-001, giá bán 141.400 USD (3,5 tỷ đồng).

Gần đây, ông chủ Facebook đã thay đổi phong cách ăn mặc và trở nên thời trang hơn. Tại sự kiện Acquired, Zuckerberg đã mặc một chiếc áo do chính anh thiết kế, có in cụm từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “học qua đau khổ”. Trước đó, anh tự thiết kế bộ sưu tập của riêng mình, mặc quần áo hàng hiệu thay vì hình ảnh đơn giản trước đây là áo phông xám.

Acquired là một podcast do Ben Gilbert và David Rosenthal tổ chức nhằm khám phá các vụ sáp nhập và IPO liên quan đến công nghệ. Acquired hiện được xếp ở vị trí thứ 48 trên bảng xếp hạng Podcast hàng đầu của Apple Podcasts.

Trong đoạn ghi âm, Zuckerberg nói về “sai lầm 20 năm” của Meta khi chịu trách nhiệm về những vấn đề không trực tiếp do nền tảng này gây ra. Ông cũng trích dẫn sự khác biệt giữa Meta và văn hóa doanh nghiệp của Apple, dự đoán rằng nhà sản xuất iPhone sẽ trở thành “đối thủ cạnh tranh chính” của Meta trong thập kỷ tới.