20 đội tham gia vòng chung kết Đề tài KH&CN Sinh viên Việt Nam

20 đội tham gia vòng chung kết Đề tài KH&CN Sinh viên Việt Nam

Sau khi đánh bại hơn 2.000 đội tham gia, 20 đội có xếp hạng đổi mới công nghệ cao nhất sẽ tiến vào vòng chung kết Solve for Tomorrow tuần này.

Sau 7 tháng tổ chức và hơn 2.000 đội tham dự, vòng chung kết Solve for Tomorrow sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 26/10. Trong đó, 10 đội có số điểm cao nhất sẽ tranh giải nhất, nhì, ba và 10 đội còn lại đạt giải Triển vọng sẽ ra mắt các mẫu sản phẩm để tranh giải Giải Tiềm năng của cuộc thi này.





Danh sách các đội tranh giải nhất, nhì, ba và 10 đội có khả năng chiến thắng. Nguồn: Giải quyết ngày mai

Danh sách các đội tranh hạng nhất nhì-ba và 10 đội có khả năng chiến thắng.

Hành trình của Nhóm 20 được ví như “hành trình từ nụ đến hoa”. Từ ý tưởng “nụ hoa nhỏ” ban đầu, nhóm đã dày công tạo ra những “bông hoa”, sản phẩm công nghệ tiên tiến giúp giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Có rất nhiều đội đã thể hiện tốt ở các vòng đấu trước như Innovative Youngster, SafeByte, Recycle Trooper, Supernova, v.v.

Để giành được hơn 2.000 giải thưởng, nhiều thí sinh lọt vào top 20 cho biết họ đã tiến hành làm việc nhóm căng thẳng trong nước mắt và tiếng cười, đồng thời trải qua những thử thách tưởng chừng như không thể vượt qua.

“Chúng tôi tìm kiếm các khóa học trực tuyến để làm nền tảng, nhưng điều quan trọng nhất là tinh thần học hỏi trong khi làm việc, khi làm điều gì không hiểu, chúng tôi kiểm tra trực tuyến để xác định xem điều gì là cần thiết. Nhóm Supernova cho biết nhóm Làm việc để phát triển ứng dụng giám sát và bảo vệ phụ nữ và trẻ em “Tuy nhiên, việc tìm nguồn tài liệu rất khó khăn vì thông tin trên mạng không phải lúc nào cũng đầy đủ. “

Chỉ còn 5 ngày nữa là đến vòng chung kết, mỗi nhóm đều chia sẻ sự hồi hộp, phấn khích và lạc quan, mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khác tiếp tục “tạo dựng tương lai” bằng tình yêu dành cho công nghệ.





Năm nay, một đội đã tham gia cuộc thi Giải quyết cho ngày mai. Ảnh: Samsung

Một đội thi đấu trong cuộc thi Giải quyết cho ngày mai 2024. ảnh: rừng tre

TS. Phùng Công Phi Khánh, Trưởng bộ môn Công nghệ Điện – Điện tử Trường Đại học Sư phạm Hà Nội làm giám khảo, đánh giá tác phong chuyên nghiệp, tinh thần đồng đội, mức độ thể hiện đề tài nghiên cứu khoa học và thành phẩm của các đội tham dự. Tốt đến rất tốt.

Đồng thời, Nguyễn Thị Hoàng Yến, giảng viên Viện Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cho rằng sản phẩm của 20 đội tham gia có tính thực tiễn cao, cải tiến rất nhiều so với trước đây và có tiềm năng để mở rộng trong tương lai. và có thể áp dụng thành công vào thực tế.

Solve for Tomorrow được ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 2010 bởi Samsung Global. Tại Việt Nam, dự án được khởi động từ năm 2019 và đã trở thành cuộc thi tư duy sáng tạo thường niên dành cho học sinh từ 12-18 tuổi. Mười lăm năm sau, Solve for Tomorrow truyền cảm hứng sáng tạo và đổi mới công nghệ cho 2,6 triệu sinh viên trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, sau 5 năm tổ chức, dự án khoa học công nghệ này đã thu hút 300.000 giáo viên và học sinh đăng ký, nhận được 5.200 bài dự thi và nhiều dự án thực tiễn của sinh viên đã bén rễ. Đại diện ban tổ chức cho biết, ngoài việc khuyến khích các giải pháp công nghệ hỗ trợ cuộc sống của các nhóm yếu thế, cuộc thi còn nhằm mục đích trao quyền cho thế hệ trẻ và thúc đẩy những đóng góp cho cộng đồng.

Đại diện Samsung cho biết công nghệ có ở khắp mọi nơi và chuyển đổi số đang bùng nổ ở Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khía cạnh của công nghệ chưa được đào sâu như môi trường, sức khỏe, các nhóm dễ bị tổn thương, v.v. Thế hệ trẻ có thể tìm ra giải pháp mới để tiếp cận nhóm này.

Thông qua các sáng kiến ​​đổi mới, đào tạo kiến ​​thức, hỗ trợ thiết bị kỹ thuật và hỗ trợ triển khai thực tế cho các dự án của sinh viên, Samsung cho biết họ hy vọng sẽ trở thành vườn ươm cho những “gã khổng lồ nhỏ” sử dụng công nghệ kỹ thuật số để giải quyết các vấn đề địa phương và tạo ra thay đổi xã hội.

chim vàng anh