MacBook màn hình gập sẽ ra mắt vào năm 2026?

MacBook màn hình gập sẽ ra mắt vào năm 2026?

(Dân Trí) – Kích thước màn hình của MacBook màn hình gập là 20,25 inch khi mở ra và 15,3 inch khi gập lại. Thiết bị có thể tích hợp bộ xử lý M5.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đang đẩy mạnh phát triển MacBook màn hình gập. Dòng sản phẩm nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào năm 2026.

MacBook màn hình gập sẽ ra mắt vào năm 2026? - Đầu tiên

Cấu trúc của MacBook màn hình gập (Ảnh: GSMArena).

LG Display dự kiến ​​sẽ trở thành đối tác độc quyền cung cấp tấm nền màn hình gập 20,25 inch cho Apple. Ngoài ra, công ty được cho là đang nghiên cứu một phiên bản khác có kích thước màn hình 18,8 inch.

dựa theo NềnGRApple đang phát triển tấm nền màn hình có thể gập lại gần như không có nếp nhăn để tạo sự khác biệt so với các đối thủ. Các nhà phân tích ước tính chi phí sản xuất một màn hình như vậy sẽ rất cao.

Guo cho biết: “Ước tính sơ bộ cho thấy chỉ riêng chi phí của tấm nền màn hình đã lên tới 600-650 USD. Nếu năng lực sản xuất hàng loạt tăng lên, chi phí này có thể giảm xuống”.

Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng kích thước màn hình của MacBook màn hình gập là 20,25 inch khi mở ra và 15,3 inch khi gập lại. Thiết bị có thể tích hợp bộ xử lý M5.

Thiết bị được quảng cáo là một sản phẩm có thể sử dụng với hai mục đích, bao gồm khả năng hoạt động như một chiếc laptop với bàn phím ảo khi gập lại hoặc như một màn hình riêng biệt khi mở ra và sử dụng.