Meta gỡ bỏ các hạn chế đặc biệt đối với tài khoản của Trump trước cuộc bầu cử năm 2024

Meta gỡ bỏ các hạn chế đặc biệt đối với tài khoản của Trump trước cuộc bầu cử năm 2024

Meta thông báo rằng tài khoản Facebook và Instagram của cựu Tổng thống Donald Trump sẽ không còn phải chịu mức phạt đình chỉ cao hơn nữa, theo bài đăng trên blog được cập nhật vào thứ sáu. Công ty cho biết họ đã đưa ra quyết định này để đảm bảo tất cả những người được đề cử làm Tổng thống đều có vị thế bình đẳng trên nền tảng của họ trước cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024.

Khi Meta khôi phục lại hồ sơ mạng xã hội của Trump vào tháng 1 năm 2023, công ty đã áp dụng hình phạt nghiêm khắc hơn đối với ông so với những người dùng khác. Theo hình phạt tăng nặng hơn, cựu Tổng thống có thể bị cấm tới hai năm vì vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Meta. Hiện tại, công ty cho biết Trump sẽ phải chịu cùng mức hình phạt như bất kỳ người dùng Facebook hoặc Instagram nào khác.

Theo các quy tắc dành cho người dùng thông thường, vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook sẽ dẫn đến cảnh cáo. Sau hai lần vi phạm, người dùng có thể bị cấm khỏi các tính năng đăng bài cụ thể trong một khoảng thời gian giới hạn. Chỉ sau bảy lần vi phạm, người dùng mới bị cấm đăng bài trong cả ngày và 10 lần vi phạm sẽ bị cấm trong một tháng

Meta cho biết trong một bài đăng trên blog rằng: “Khi đánh giá trách nhiệm của mình trong việc cho phép bày tỏ chính trị, chúng tôi tin rằng người dân Mỹ nên có thể lắng nghe những người được đề cử cho chức Tổng thống trên cơ sở tương tự”.

Meta ban đầu đã cấm Trump sau cuộc nổi loạn ngày 6 tháng 1 năm 2021, khi Facebook là cách yêu thích của Trump để giao tiếp với những người ủng hộ ông trực tuyến. Vào thời điểm đó, CEO Mark Zuckerberg đã nói rằng “rủi ro khi cho phép Tổng thống tiếp tục sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong thời gian này là quá lớn”, trước khi cấm Trump vô thời hạn. Ngày nay, Trump thường xuyên đăng bài trên Facebook cho 34 triệu người theo dõi của mình, nhưng ông hoạt động tích cực hơn trên nền tảng truyền thông xã hội của riêng mình, Truth Social.

Công ty đang hủy bỏ các hình phạt khắc nghiệt đối với cựu Tổng thống ngay trước Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa năm 2024. Tuy nhiên, Meta cho biết những hình phạt đình chỉ tăng cao này là để ứng phó với những trường hợp cực đoan và chưa bao giờ được áp dụng đối với Trump.

Đầu tuần này, Donald Trump đã đăng một tuyên bố đe dọa Mark Zuckerberg trên Truth Social. Cựu Tổng thống cho biết ông sẽ bỏ tù “những kẻ gian lận bầu cử” và gọi CEO của Meta bằng biệt danh mới nhất của ông ta là “Zuckerbucks”. Trump cảnh báo Zuckerberg “hãy cẩn thận”.