Thông tin cập nhật mới nhất về AI trong Google I/O 2024

Thông tin cập nhật mới nhất về AI trong Google I/O 2024

Google đã mang đến điều gì cho sự kiện Google I/O vừa qua? Được hiểu, sự kiện lần này tập trung vào mô hình Gemini AI, cách tích hợp công nghệ AI vào ứng dụng Workspace, Chrome… Tìm hiểu những tin tức mới nhất về AI trong Google I/O 2024 qua bài viết dưới đây!

Thông tin AI từ Google I/O 2024

Thông tin AI từ Google I/O 2024

1. Google Lens cho phép tìm kiếm video

Hiện tại, người dùng chỉ có thể tìm kiếm hình ảnh trên Google Lens. Tuy nhiên, với bản nâng cấp mới, Google đã cho phép người dùng tìm kiếm bằng video trên Google Lens. Điều này có nghĩa là bạn có thể quay video về chủ đề bạn muốn tìm kiếm và trí tuệ nhân tạo của Google sẽ giúp bạn tìm câu trả lời có liên quan trên trang web.

Google Lens cho phép tìm kiếm bằng video

Google Lens cho phép tìm kiếm bằng video

2. Song Tử trả lời câu hỏi về hình ảnh trong thư viện

Được biết, Google đang triển khai một tính năng mới, dự kiến ​​sẽ ra mắt trong thời gian tới, mang lại lợi ích rất lớn cho người dùng. Vì vậy, tính năng “Hỏi Ảnh” đã được phát triển, cho phép Gemini kiểm tra thư viện ảnh của bạn để trả lời các câu hỏi liên quan. Tại sự kiện, CEO Sundar Pichai đưa ra ví dụ cụ thể, hỏi Gemini “Biển số xe của tôi là gì?” Thông tin về biển số xe sẽ ngay lập tức hiển thị kèm theo hình ảnh biển số xe để người dùng xác định kết quả.

Song Tử giải đáp thắc mắc về hình ảnh trong thư viện ảnh

Song Tử giải đáp thắc mắc về hình ảnh trong thư viện ảnh

3. Mẫu Gemini 1.5 Flash mới mạnh hơn và nhanh hơn

Trong sự kiện Google I/O 2024, Google đã ra mắt mẫu AI mới Gemini 1.5 Flash. Nhờ đó, model này có khả năng hoạt động mạnh mẽ tương đương với Gemini 1.5 Pro nhưng được tối ưu hóa để xử lý các tác vụ nhanh, tần suất cao và độ trễ thấp. Ngoài ra, Google đã thực hiện một số thay đổi đối với Gemini 1.5 để giúp cải thiện khả năng dịch thuật, lập trình và suy luận. Không chỉ vậy, Google còn tăng lượng thông tin mà Gemini 1.5 Pro có thể nhận được từ 1 triệu token lên 2 triệu.

Flash Gemini 1.5 mới mạnh hơn và nhanh hơn

Gemini 1.5 Flash mới mạnh hơn và nhanh hơn

Nhiều ý kiến ​​cho rằng Gemini 1.5 Flash nâng cấp dường như tương đương với GPT-4o mới ra mắt gần đây của OpenAI. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải đợi một thời gian để biết chắc chắn về công suất thực sự giữa hai mẫu máy.

4. Song Tử hỗ trợ trong việc xin việc

Google hiện đang triển khai mô hình Gemini 1.5 Pro cho Trang tính, Trang trình bày, Tài liệu, Drive và thanh bên của Gmail. Đối với thuê bao trả phí, mô hình trở thành trợ lý hỗ trợ đa năng trong các ứng dụng công việc, giúp thu thập thông tin từ nhiều nguồn.

Hỗ trợ của Song Tử trong việc nộp đơn xin việc

Hỗ trợ của Song Tử trong việc nộp đơn xin việc

5. Veo – Cho phép tạo video từ văn bản

Google ra mắt mô hình AI tạo video – Veo cho Sora của OpenAI. Mô hình giúp người dùng tạo nội dung video chất lượng 1080p dựa trên gợi ý văn bản, hình ảnh và video. Vì vậy, video có thể được chỉnh sửa theo nhiều phong cách khác nhau như chuyển động chậm, chụp ảnh trên không, v.v. Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh video bằng cách thêm nhiều gợi ý khác.

Veo – cho phép tạo video từ văn bản

Veo – cho phép tạo video từ văn bản

6.Gemini Live – Trò chuyện tốt hơn

Gemini Live là tính năng mới giúp cuộc trò chuyện của người dùng với Song Tử trở nên tự nhiên hơn. Do đó, giọng nói của chatbot đã được cập nhật để cá nhân hóa hơn và người dùng có thể ngắt giữa câu hoặc yêu cầu chatbot nhìn qua camera của điện thoại để cung cấp thông tin về những gì nó đang nhìn thấy. Ngoài ra, Gemini mang đến những tích hợp mới để giúp cập nhật và truy cập thông tin thông qua Nhiệm vụ, Lịch Google và Keep.

Gemini Live - Trò chuyện tốt hơn

Gemini Live – Trò chuyện tốt hơn

7. Tìm kiếm vòng lặp để giải các bài toán

Với trí tuệ nhân tạo của Google, việc giải quyết vấn đề trên điện thoại và máy tính bảng của bạn giờ đây thật dễ dàng. Vì vậy, bạn chỉ cần sử dụng Google Lens, vẽ một vòng tròn trên màn hình xung quanh vấn đề bạn muốn giải quyết và bạn sẽ nhận được trợ giúp giải quyết vấn đề đó. Điều đáng chú ý là AI của Google sẽ không đưa ra cho bạn câu trả lời hay giải pháp cụ thể để tránh gian lận, nó sẽ giúp bạn chia nhỏ câu hỏi thành các bước để bạn có thể hoàn thành dễ dàng hơn.

Circle to Search hỗ trợ giải toán

Circle to Search hỗ trợ giải toán

8. Nâng cấp AI tìm kiếm của Google

Điều này được hiểu rằng Google sẽ triển khai “Tổng quan về AI” để mang lại trải nghiệm tìm kiếm tối ưu hơn. Do đó, mô hình Gemini “chuyên biệt” này sẽ tạo ra các câu trả lời được tóm tắt từ mạng và đưa vào trang kết quả.

Nâng cấp AI tìm kiếm của Google

Nâng cấp AI tìm kiếm của Google

9. Trình duyệt Chrome bổ sung trợ lý AI

Cũng trong sự kiện này, Google đã thông báo rằng họ sẽ bổ sung Gemini Nano (phiên bản rút gọn của Gemini) vào trình duyệt Chrome trên máy tính để bàn. Do đó, trợ lý sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp tạo văn bản cho các bài đăng trên mạng xã hội, đánh giá sản phẩm hoặc thực hiện nhiều tác vụ khác trong Google Chrome.

Trình duyệt Chrome thêm trợ lý AI

Trình duyệt Chrome thêm trợ lý AI

10. Thiết bị Android sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện cuộc gọi lừa đảo

Ngoài ra, AI được tích hợp vào Gemini Nano còn có thể giúp điện thoại Android phát hiện các cuộc gọi lừa đảo thông qua các dấu hiệu đáng ngờ. Nếu phát hiện cuộc gọi có kiểu hội thoại phổ biến giống lừa đảo, thiết bị sẽ hiển thị cảnh báo cho bạn.

Thiết bị Android sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện cuộc gọi lừa đảo

Thiết bị Android sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện cuộc gọi lừa đảo

Trên đây là cập nhật mới nhất về AI từ Google I/O 2024. Có thể thấy Google đã mang đến nhiều nâng cấp cho công nghệ AI của mình và hứa hẹn sẽ mang lại những thay đổi lớn về cách con người tương tác với AI trong tương lai.