Ngày 13/4/2024, Lễ trao danh hiệu Sao Khuê 2024 đã được tổ chức tại Hà Nội. Chương trình do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

TPBank một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong và tích cực thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số của ngành ngân hàng ở 3 hạng mục quan trọng. Trong đó, Ngân hàng số TPBank đạt giải thưởng ở lĩnh vực “ngân hàng số”. Ngân hàng đã giành được Giải thưởng Bảo lãnh Đấu thầu Trực tuyến của TPBank Biz Platform trong lĩnh vực “Đổi mới”. Ngoài ra, TPBank còn nhận được giải thưởng cho Bio Center, kho dữ liệu công dân và hệ thống xác thực sinh trắc học tập trung vào lĩnh vực “giải pháp hỗ trợ truy cập kỹ thuật số”.

TPBank 1.jpg

Khi nhận xét về loạt giải thưởng TPBank đạt được tại Sao Khuê 2024, Ban giám khảo đã trải qua nhiều vòng đánh giá và đánh giá cao tầm nhìn chuyển đổi số cũng như năng lực thực thi hàng đầu của ngân hàng, đặc biệt là nỗ lực không ngừng nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua các sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, hiệu quả. dịch vụ háo hức. Ứng dụng di động TPBank không chỉ được biết đến với khả năng đáp ứng toàn diện và đa dạng hóa nhu cầu của khách hàng cá nhân mà còn cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp vận hành cửa hàng một cách trơn tru dù nguồn nhân lực còn hạn chế. Ngân hàng số còn là phương tiện để khách hàng TPBank thể hiện cá tính, phẩm chất của mình thông qua những tính năng mới, độc đáo trên thị trường như: chuyển tiền thú vị như trò chuyện, sử dụng chức năng chuyển khoản bằng giọng nói hay “gọi điện” trên ứng dụng…

TPBank 2.jpg

TPBank cũng tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái thanh toán, hướng tới trở thành một trong những ngân hàng có hệ sinh thái trải nghiệm số hoàn thiện nhất. Cụ thể, ngân hàng mở rộng nền tảng thanh toán mã QR xuyên biên giới; củng cố hệ thống xác thực sinh trắc học tại từng điểm tiếp xúc khách hàng; bước vào nền tảng thanh toán NFC mới tích hợp hàng loạt tính năng kỹ thuật…

TPBank 3.jpg

Từ tháng 4 năm 2022, hệ thống kho dữ liệu công dân và sinh trắc học tập trung Bio Center sẽ đi vào hoạt động, đánh dấu quyền tự chủ về mặt kỹ thuật của các giải pháp xác thực và sinh trắc học của công ty.

Đây là hệ thống cơ bản và quan trọng, có ý nghĩa rất lớn trong việc số hóa các quy trình của TPBank, đặc biệt là về eKYC của khách hàng. Đại diện ngân hàng cho biết, hệ thống Bio Center đã góp phần không nhỏ vào mục tiêu tăng trưởng bùng nổ doanh số và số lượng khách hàng tăng nhanh của TPBank. Tính đến năm 2023, TPBank đón khách hàng thứ 12 triệu, kéo dài chuỗi tăng trưởng khách hàng (hơn 6,8 triệu khách hàng mới trong 3 năm), gấp đôi số lượng tích lũy được trong 12 năm trước đó. Đại diện TPBank cho biết: “Kết quả này thể hiện rõ ràng tính hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ trong lịch sử phát triển mạnh mẽ của ngân hàng”.

Trong 3 hạng mục danh dự, Bảo lãnh đấu thầu trực tuyến là “thành viên” mới nhất trong hệ sinh thái tín dụng số được TPBank xây dựng dựa trên nền tảng ngân hàng số dành cho khách hàng doanh nghiệp (TPBank Biz). Sản phẩm này cho phép khách hàng TPBank tự động phát hành bảo lãnh dự thầu, trực tuyến 100% và thao tác đơn giản chỉ mất 30 phút để nhận được bảo lãnh. Bảo đảm giá thầu trực tuyến tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn đấu thầu giống như Bảo lãnh truyền thống, được xử lý nhanh hơn và không có giới hạn về không gian.

Ông Nguyễn Hùng, Tổng Giám đốc TPBank, cho biết: “TPBank đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ‘cuộc chơi’ kỹ thuật số và tạo ra xu hướng đổi mới liên tục về trải nghiệm số trong toàn ngành ngân hàng tài chính… Những sản phẩm này được xây dựng trên nền tảng của chúng tôi liên tục triển khai cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của khách hàng cùng bản sắc phong phú, độc đáo của “mã di truyền” TPBank cũng phản ánh đầy đủ triết lý kinh doanh “lấy khách hàng làm trung tâm” của TPBank trong suốt lịch sử phát triển của mình.

Đạo Lăng