TV giảm giá tiền triệu trước thềm Euro 2024

TV giảm giá tiền triệu trước thềm Euro 2024

 Người dùng có xu hướng lựa chọn các mẫu TV thông minh có kích thước từ 43 đến 65 inch. Trong đó, sản phẩm trong tầm giá 8-15 triệu đồng được chú ý nhiều nhất.

Mỗi khi các sự kiện bóng đá lớn như World Cup, European Cup được tổ chức, thị trường tivi Việt Nam sẽ trở nên sôi động hơn. nói chuyện với phóng viên cây daintreeKhi mùa cao điểm châu Âu đang đến gần, đại diện một số hệ thống bán lẻ điện tử lớn tại Việt Nam cũng khẳng định điều tương tự.

Doanh thu truyền hình tiếp tục tăng trưởng

“Trước đồng euro, ngành TV tăng trưởng khá tốt, doanh số sản phẩm TV dự kiến ​​tăng khoảng 30% so với mức trung bình trong tháng 5. Trong tháng 7, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng như hiện nay”. Duy, Giám đốc Ngành Điện tử Hệ thống Cửa hàng FPT.

Giảm giá hàng triệu TV trước Euro 2024 - 1
Người dùng có xu hướng lựa chọn mua các mẫu TV thông minh có kích thước từ 43 đến 65 inch (Ảnh: Thế Anh).

Để đẩy mạnh doanh số, nhà sản xuất còn hợp tác với các đại lý và triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho ngành tivi. Vì vậy, giá bán của nhiều mẫu TV đang được điều chỉnh, giảm giá khoảng 10-30%.

Cụ thể, phiên bản 55 inch của mẫu Hisense A6500K có giá 7,99 triệu đồng, tức là rẻ hơn trước 800.000 đồng. Giá của phiên bản 65 inch đã giảm tới 3 triệu đồng xuống còn 9,99 triệu đồng.

Giá mẫu LG 55UQ7550PSF đã giảm 5,9 triệu đồng xuống còn 11,6 triệu đồng. Một số sản phẩm khác như Sony KD-43X77L giảm 1,1 triệu đồng, Samsung UA55AU8100 giảm 2,2 triệu đồng, Toshiba 55C350LP giảm 4 triệu đồng.

Theo các đại lý, người dùng có xu hướng lựa chọn các mẫu TV thông minh có kích thước từ 43 đến 65 inch. Trong đó, những sản phẩm trong tầm giá 8-15 triệu đồng được người tiêu dùng Việt ưa chuộng nhất.

Hàng loạt TV thế hệ mới lên kệ tại Việt Nam

Trước đó, các hãng sản xuất TV lớn như Sony, LG hay Samsung cũng đã tung ra các dòng sản phẩm chủ lực của mình tại thị trường Việt Nam trong năm 2024. Động thái này được cho là nhằm hưởng ứng mùa mua sắm trước thềm cúp châu Âu.

Đầu tháng 6, Sony đưa loạt TV Sony Bravia 2024 về Việt Nam gồm Bravia 9, Bravia 8, Bravia 7 và Bravia 3. Điểm nổi bật của các thiết bị này là bộ xử lý nhận thức XR, có thể tự động nhận dạng nét mặt của từng cảnh và nhân vật, phân tích dữ liệu với độ chính xác cao và từ đó tối ưu hóa hình ảnh.

Giảm giá hàng triệu TV trước Euro 2024 - 2
Thị trường TV Việt Nam đang dần sôi động hơn với sự xuất hiện của hàng loạt dòng sản phẩm mới (Ảnh: Thế Anh).

Ngoài ra, dòng Bravia 2024 còn tích hợp công nghệ điều khiển đèn nền XR Backlight Master Drive và High Peak Luminance hỗ trợ xử lý màu sắc hình ảnh. Đồng thời, công nghệ tách âm thanh AI Voice Zoom 3 có thể nhận diện âm thanh và tự động điều chỉnh âm lượng để có thể nghe rõ cuộc trò chuyện hơn.

Cuối tháng 5, LG ra mắt sản phẩm TV OLED, trong đó mẫu evo M4 là TV không dây đầu tiên của hãng tại Việt Nam. Đầu cắm duy nhất của TV là nguồn điện, trong khi các cổng dành cho các thiết bị ngoại vi khác được gắn trên Zero Connect Box.

Cả dòng G4 và M4 đều được trang bị vi xử lý Alpha 11, tích hợp các chức năng AI như cải thiện độ phân giải và tự động điều chỉnh độ sáng, âm thanh màn hình. Những dòng TV cao cấp này còn trang bị tấm nền có độ sáng tối đa cao hơn dòng C và B.

Trước đó, Samsung cũng đã công bố dòng sản phẩm 2024 của mình, bao gồm Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, TV OLED và các sản phẩm sound bar thế hệ mới. Hãng cũng đã tung ra hàng loạt tính năng trí tuệ nhân tạo nhằm giúp cải thiện công nghệ hình ảnh và âm thanh của dòng TV mới.

Có thể thấy, thị trường TV Việt Nam đang dần trở nên sôi động hơn, với hàng loạt dòng sản phẩm mới ở các tầm giá khác nhau liên tục xuất hiện. Mùa giải châu Âu sắp tới cũng được dự đoán sẽ là cơ hội tốt để các nhà sản xuất TV đẩy mạnh doanh số.