Giá laptop giảm một triệu vào cuối tháng 6

Giá laptop giảm một triệu vào cuối tháng 6

(Dân Trí) – Giá đã được điều chỉnh đối với nhiều loại laptop phổ thông và cao cấp. Tùy từng phiên bản, mức giảm giá dao động từ 1 đến 4 triệu đồng.

Cuối tháng 6, hàng loạt hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam bắt đầu triển khai chương trình khuyến mãi tựu trường. Kết quả là nhiều máy tính từ phổ thông đến cao cấp đã phải điều chỉnh giá.

Hàng triệu laptop giảm giá từ cuối tháng 6 đến tháng 1

Nhiều mẫu laptop được chỉnh sửa giá giảm 1-5 triệu đồng (Ảnh: Huỳnh Anh).

Các mẫu máy tính ở phân khúc thị trường phổ thông được giảm giá từ 1 đến 3 triệu đồng tùy phiên bản. Cụ thể, mẫu Acer Aspire 3 A315 đã được giảm 2 triệu đồng so với giá niêm yết, xuống còn 8,9 triệu đồng. Mẫu HP 240 G10 giảm 3 triệu đồng, MSI Modern 14 giảm 1,5 triệu đồng, Lenovo IdeaPad 1 giảm 2,1 triệu đồng hay Asus VivoBook 16 giảm 2,3 triệu đồng.

Đối với laptop chơi game cao cấp, mức giảm giá có thể lên tới 4 triệu đồng. MSI Gaming Thin GF63 có giá 18,9 triệu đồng, giảm 4 triệu đồng so với trước đây. Một số thiết bị khác như Asus TUF Gaming FX507VV giảm 3,5 triệu đồng, Lenovo Gaming LOQ giảm 3,3 triệu đồng, hay Gigabyte Gaming G5 giảm 1,5 triệu đồng.

“Chúng tôi nhận thấy laptop chơi game đồ họa, laptop có cấu hình mạnh, đặc biệt là laptop có thể sử dụng tốt công cụ AI sẽ là những sản phẩm được ưa chuộng nhất trong năm nay. Doanh thu tựu trường năm 2024 dự kiến ​​sẽ tăng 10-20% so với năm ngoái. cùng kỳ năm ngoái”, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Thương mại Hệ thống FPT Shop cho biết.

Không chỉ máy tính Windows, MacBook cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Theo nhiều báo cáo của hệ thống, các thiết bị thuộc dòng sản phẩm MacBook Air được khách hàng Việt Nam ưa chuộng nhất vì giá cả phải chăng và mang lại hiệu năng tốt.

Hàng triệu laptop giảm giá từ cuối tháng 6 đến tháng 2

Dù đã ra mắt được 4 năm nhưng MacBook Air M1 vẫn là sự lựa chọn của nhiều người dùng (Nguồn ảnh: Tom's Guide).

“Theo ghi nhận của hệ thống, 82% doanh thu của MacBook đến từ dòng Air, trong đó phiên bản 13 inch chiếm khoảng 90%. Cho đến nay, MacBook Air M1 vẫn là sản phẩm bán chạy nhất với mức giá phải chăng”. , Đại diện Hệ thống Di động Việt Nam Trần Loan chia sẻ với người phụ nữ.

Bà Loan cho biết thêm, doanh số bán MacBook đã bắt đầu tăng từ giữa quý II. Cụ thể, doanh số tháng 6 cao hơn tháng 5 từ 25-30% và dự kiến ​​doanh số dòng sản phẩm này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những tháng tới.