Camera Waymo ghi lại cảnh người bị buộc tội đâm thủng lốp xe taxi robot

Camera Waymo ghi lại cảnh người bị buộc tội đâm thủng lốp xe taxi robot

Theo luật sư quận của thành phố, một cư dân Castro Valley đã bị buộc tội vào thứ năm vì bị cáo buộc cắt lốp của 17 chiếc xe taxi tự lái Waymo ở San Francisco từ ngày 24 tháng 6 đến ngày 26 tháng 6.

Các công tố viên cho biết cảnh cắt lốp xe đã được camera lắp bên ngoài xe taxi tự hành của Waymo ghi lại. Đây là vụ phá hoại mới nhất của Waymo tại Bay Area, nơi một số cư dân đã bày tỏ sự thất vọng với các phương tiện tự hành.

San Francisco có lịch sử phản đối robotaxi nói chung. Vào tháng 2, một đám đông ở khu phố Chinatown của thành phố đã thực hiện một hành động phá hoại robotaxi khác bằng cách đốt cháy một chiếc xe Waymo. Khoảng một năm trước, những người ghét robotaxi khác đã đặt các nón giao thông lên trên các phương tiện tự hành, một vụ hack đã vô hiệu hóa các phương tiện.

Lần này, công nghệ của Waymo dường như đã ghi lại được một trong những tội ác bị cáo buộc này trên video. Trong email gửi TechCrunch, Waymo cho biết Sở Cảnh sát San Francisco đã xem lại cảnh quay từ camera bên ngoài xe Waymo để xác định nghi phạm.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng đã có cáo buộc đối với cá nhân đã phá hoại một số xe Waymo, một số xe có người lái”, người phát ngôn của Waymo Katherine Barna cho biết trong một email. “Waymo cũng đang thực hiện các bước để khôi phục thiệt hại đã chịu và giảm thiểu khả năng xảy ra các sự kiện trong tương lai”.

Các công tố viên cáo buộc những vụ cắt lốp này, xảy ra ở khu phố Tenderloin của thành phố, có liên quan đến một vụ phá hoại xe taxi robot khác trong hồ sơ của thành phố. Trong vụ án đó, nghi phạm Ronaile Joshua Burton bị cáo buộc đã tiếp cận một đoàn xe ba chiếc Waymo và đâm dao vào lốp xe của họ trong cùng khoảng thời gian đó.

“Tôi muốn cảm ơn Sở Cảnh sát San Francisco vì đã điều tra cẩn thận vụ án này,” ông nói. Biện lý quận San Francisco Brooke Jenkins trong một thông cáo báo chí. “Việc phá hoại tài sản của người khác sẽ không được giải quyết ở San Francisco. Những người phá hoại tài sản phải chịu trách nhiệm về hành động của mình.”

Burton đã không nhận tội đối với tất cả 17 cáo buộc. Thiệt hại cho mỗi chiếc xe ước tính hơn 400 đô la. Các công tố viên đã tạm giam nghi phạm mà không được tại ngoại trong khi chờ xét xử, với lý do “rủi ro an toàn công cộng” mà họ gây ra. Ngày ra tòa của cô được ấn định vào thứ Sáu, ngày 12 tháng 7.

Phó Luật sư bào chữa công Adam Birka-White, người đại diện cho Burton, cho biết trong một tuyên bố rằng thân chủ của ông cần được giúp đỡ chứ không phải vào tù. Văn phòng luật sư bào chữa công có ý định đấu tranh mạnh mẽ với những cáo buộc này, ông cho biết trong một tuyên bố rộng hơn, đồng thời chỉ trích văn phòng Biện lý Quận vì ưu tiên trừng phạt những người nghèo theo lệnh của các tập đoàn.

Waymo cho biết họ xem xét cẩn thận mọi yêu cầu từ cơ quan thực thi pháp luật trước khi giao nộp video về xe của mình. Công ty cho biết họ thách thức, hạn chế hoặc từ chối các yêu cầu không có cơ sở pháp lý hợp lệ hoặc quá rộng, và đã từng làm như vậy trong quá khứ.

Văn phòng Biện lý Quận San Francisco từ chối bình luận thêm.

Điều chỉnh: Câu chuyện này ban đầu đã nêu sai nơi cư trú của nghi phạm. Họ sống ở Castro Valley. Bài viết cũng đã được cập nhật với một tuyên bố từ luật sư của Burton, Phó Luật sư Công Adam Birka-White và làm rõ rằng Burton sử dụng đại từ “she/her”.