AI sẽ là xu hướng công nghệ được VNG dẫn dắt trong năm 2024

AI sẽ là xu hướng công nghệ được VNG dẫn dắt trong năm 2024

“Mặc dù tình hình kinh tế vĩ mô không ổn định, VNG vẫn thành công trong năm 2023. Lĩnh vực game trực tuyến đang tăng trưởng trở lại sau một năm gần như chững lại vào năm 2022, với doanh thu ngày càng tăng từ thị trường quốc tế. Zalo củng cố vị thế là nền tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam, tập trung vào cung cấp các chức năng, dịch vụ đa dạng cho khách hàng doanh nghiệp, mặc dù VNG đã giảm đầu tư vào thanh toán điện tử nhưng mảng này vẫn tăng trưởng mạnh cả về số lượng người dùng và khối lượng thanh toán, đồng thời mở rộng hợp tác với các đối tác chiến lược, cho ra mắt nhiều sản phẩm tài chính hữu ích”. , tất cả Bí ẩn của đạo diễnc VNG Lê Hồng Minh nhấn mạnh.

Trí tuệ nhân tạo sẽ là xu hướng công nghệ được VNG dẫn dắt trong năm 2024 - Hình 1

AI sẽ là trọng tâm phát triển gần đây của VNG

cộng tác viên

Do đó, lợi nhuận ròng của công ty sẽ đạt 7.593 tỷ đồng vào năm 2023. Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 2.288 tỷ đồng, lỗ từ hoạt động kinh doanh là 2.086 tỷ đồng và lỗ ròng sau thuế thu nhập doanh nghiệp là 2.317 tỷ đồng.

Về hoạt động thể thao điện tử, VNGGames đã phát hành thành công 10 game trong năm 2023, trong đó có Sên kim loại: Thức tỉnh gân trên thị trường quốc tế và Nguồn gốc của thế giới kiếm Tại thị trường Việt Nam.

Đầu năm 2023, VNGGames công bố hợp tác với Riot Games để chính thức phát hành Liên Minh Huyền Thoại và mẫu đấu trường sự thật Tại thị trường Việt Nam, chúng tôi tập trung nâng cao trải nghiệm của người dùng Việt Nam và phát triển cộng đồng người chơi bền vững.

VNGGames cũng đang tích cực ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quá trình phát triển và xuất bản trò chơi. Năm 2024, VNGGames sẽ tiếp tục ra mắt các công cụ AI nội bộ cho các studio trong và ngoài nước để nâng cao hiệu quả công việc.

Đối với ZaloPay, khoản lỗ hoạt động của công ty đã giảm đáng kể hơn 40% trong năm 2023, trong khi tổng khối lượng thanh toán tăng 27% và doanh thu từ hoạt động kinh doanh mới tăng trưởng bền vững.

Đồng thời, mảng kinh doanh số của VNG tập trung phát triển các sản phẩm bảo mật, trí tuệ nhân tạo, nền tảng đám mây Cloud&SaaS, cung cấp giải pháp, dịch vụ cho hơn 1.000 công ty đối tác.

VNG cho biết đến năm 2024, công ty sẽ tập trung đầu tư vào các xu hướng mới, bao gồm công nghệ trí tuệ nhân tạo và nhóm sản phẩm doanh nghiệp. VNG tin rằng chiến lược này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty trong thời gian tới, vì AI chính là làn sóng của tương lai.

Được biết, VNG có hệ sinh thái số hàng đầu Việt Nam, với danh mục sản phẩm, dịch vụ đa dạng, chủ yếu chia thành 4 danh mục chính: trò chơi trực tuyến, Zalo và trí tuệ nhân tạo, thanh toán điện tử và chuyển đổi số. Sứ mệnh của VNG là “xây dựng Công nghệ và Phát triển Trẻ emmọi người. “Từ Việt Nam ra thế giới”, các sản phẩm của VNG đã mang đến cuộc cách mạng về trải nghiệm và tương tác trên nền tảng số tới hàng triệu người dùng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Hiện tại, VNG có hơn 3.600 nhân viên tại 10 thành phố trên thế giới.