Bảng điều khiển Xbox tiếp theo sẽ ra mắt vào năm 2026

Bảng điều khiển Xbox tiếp theo sẽ ra mắt vào năm 2026

dựa theo người chơi công nghệCách đây vài ngày, nguồn tin rò rỉ vừa tiết lộ rằng Microsoft có kế hoạch ra mắt máy chơi game Xbox thế hệ tiếp theo vào năm 2026, đánh dấu sự khởi đầu cho một vòng cạnh tranh mới với Sony. Việc ra mắt sớm hơn dự kiến ​​được cho là nhằm giúp Microsoft lấy lại vị thế sau khi không thể vượt qua PlayStation 5 về doanh số của thế hệ máy chơi game console hiện tại.

Có nhiều lý do khiến Microsoft có thể đẩy nhanh việc ra mắt thế hệ Xbox tiếp theo. Một trong những lý do chính là để tránh cạnh tranh trực tiếp với PlayStation 5 Pro nếu Sony quyết định ra mắt nó vào năm 2027 hoặc 2028, phiên bản nâng cấp của PlayStation 5.

Máy chơi game Xbox thế hệ tiếp theo dự kiến ​​ra mắt vào năm 2026

Máy chơi game Xbox thế hệ tiếp theo dự kiến ​​ra mắt vào năm 2026

Ảnh chụp màn hình TECH4GAMERS

Ngoài ra, Microsoft có thể đang tìm cách tận dụng tình trạng thiếu chip đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp điện tử để đảm bảo linh kiện cho các sản phẩm mới của mình. Việc phát hành sớm cũng có thể giúp Microsoft thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và nhà phát triển trò chơi trước khi Sony có cơ hội ra mắt sản phẩm.

Tuy nhiên, việc ra mắt Xbox thế hệ tiếp theo sớm đi kèm với một số rủi ro. Một thách thức là Microsoft có thể không có đủ thời gian để phát triển đủ trò chơi độc quyền chất lượng cao để lôi kéo người mua nâng cấp lên bảng điều khiển mới. Hiện tại, danh sách game độc ​​quyền của Xbox Series X/S vẫn còn khá hạn chế so với PlayStation 5.

Ngoài ra, việc tung ra các máy chơi game mới trong thời điểm kinh tế khó khăn có thể khiến người tiêu dùng dè chừng khi chi tiêu cho những mặt hàng xa xỉ như máy chơi game.

Liệu Microsoft có thực sự ra mắt Xbox thế hệ tiếp theo vào năm 2026 hay không vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, những tin đồn này cho thấy hãng đang quyết tâm lấy lại vị thế dẫn đầu trên thị trường console và đang chuẩn bị cạnh tranh gay gắt với Sony trong những năm tới.