Cuộc tấn công hack làm gián đoạn chương trình phát sóng Euro 2024

Cuộc tấn công hack làm gián đoạn chương trình phát sóng Euro 2024

dựa theo Radar công nghệTVP, đài truyền hình chính thức của Ba Lan cho Euro 2024, xác nhận rằng họ đã bị tấn công nhiều lần trong suốt trận đấu. Một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) phân tán đã gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng cho việc phát sóng trực tuyến hai trận đấu của đội tuyển Ba Lan.

Tấn công hack làm gián đoạn phát sóng Euro 2024 - Ảnh 1

Hacker ngăn cản cổ động viên Ba Lan tham dự trận đấu với Áo

Ảnh chụp màn hình Eurosport

Vụ tấn công đầu tiên xảy ra vào cuối tuần trước trong trận đấu giữa Ba Lan và Hà Lan. Vụ việc thứ hai xảy ra vào ngày 21/6 khiến người hâm mộ không thể xem trực tuyến trận đấu giữa Ba Lan và Áo.

TVP đã nhanh chóng phối hợp với các nhà mạng trong nước để giải quyết sự cố và khôi phục dịch vụ. Tuy nhiên, sự việc này lại mang đến sự thất vọng lớn cho người hâm mộ Ba Lan.

Pawel Olszewski, Thứ trưởng phụ trách các vấn đề kỹ thuật số của Ba Lan, cho biết có bằng chứng cho thấy tin tặc Nga đứng sau các vụ tấn công. Mục đích của họ có thể là ngăn người dân Ba Lan xem trực tuyến các trận đấu của đội tuyển quốc gia.

Trước tình trạng này, TVP đã triển khai một trang web thay thế để phát sóng trực tuyến các trận đấu còn lại của Cúp C1 châu Âu 2024, trong đó có trận chung kết giữa Ba Lan và Pháp.