FPT Flash vô địch Valorant Việt Nam 2024

FPT Flash vô địch Valorant Việt Nam 2024

FPT Flash đã đánh bại Fancy United để lần đầu tiên vô địch giải đấu Valorant Challengers 2024 Vietnam Split 1 với giải thưởng 150 triệu đồng.

Ở trận chung kết diễn ra ngày 13/3, FPT Flash đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Điều này khiến khán giả bất ngờ bởi đội bóng đã để thua đối thủ Fancy United với tỷ số 0-2 ở trận chung kết.

FPT Flash liên tục áp đảo đối thủ ngay từ đầu, có thời điểm dẫn trước 5-0. Ván đầu tiên và ván thứ hai, thế trận tương đối phiến diện; bước sang ván thứ ba, Fancy United Esports bắt đầu rượt đuổi điểm số. Tuy nhiên, đội “Tia chớp cam” vẫn cho thấy sự phối hợp hiệu quả hơn và tận dụng sơ hở của đội đối phương.

Kết quả, trên 3 bản đồ Lotus, Bind và Icebox, đội FPT Flash đã giành chiến thắng với tỷ số 13-8. Với thành tích này, Layla cùng các đồng đội đã hoàn thành hat-trick danh hiệu quốc nội của Fancy United Esports.

“Valorant” được ra mắt trên toàn cầu vào năm 2019 và là một trong những lựa chọn trong ngành game để hiện thực hóa giấc mơ thi đấu chuyên nghiệp. Giải đấu “Valorant Challengers 2024 Vietnam Split 1” là giải đấu có thứ hạng cao nhất trong khuôn khổ cuộc thi “Valorant” Việt Nam và đã được tổ chức 6 mùa giải. Sự kiện có chất lượng cao và đã trở thành bàn đạp cho nhiều vận động viên thể thao điện tử.





Các thành viên FPT Flash: (từ trái qua) Viness, K1llerS, alyaL, D0rf, Ting2K5. Ảnh: NVCC

Các thành viên FPT Flash: (từ trái qua) Viness, K1llerS, alyaL, D0rf, Ting2K5. hình ảnh: NVCC

Chức vô địch này cũng là thành tích đầu tiên đội FPT Flash đạt được kể từ khi ký thỏa thuận hợp tác với FPT Telecom vào ngày 19/1. Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ cùng tổ chức và tham gia các sự kiện trong nước và quốc tế; đầu tư nghiên cứu, phát triển các công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm chơi game, bảo vệ dữ liệu người chơi, tối ưu hóa cơ sở hạ tầng của các sự kiện thể thao điện tử…





FPT Telecom ký kết hợp tác với Team Flash vào ngày 19/1.Ảnh: Viễn thông Công nghiệp FPT

FPT Telecom ký kết hợp tác với Team Flash vào ngày 19/1. hình ảnh: Công nghệ công nghiệp Fiat

Đại diện FPT Telecom cho biết, bộ phận hiểu rõ sở thích chơi game của giới trẻ và đã đồng hành cùng cộng đồng game thủ thông qua các giải đấu tự tổ chức trong nhiều năm qua. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Team Flash thể hiện chiến lược tập trung cho lĩnh vực game trong thời gian tới. Bộ cũng mong muốn cả hai bên sẽ góp phần thay đổi nhận thức của người dân về trò chơi và thúc đẩy sự phát triển của các tuyển thủ chuyên nghiệp. Hiện tại, FPT Telecom áp dụng công nghệ hiện đại và chuẩn Wi-Fi mới nhất để cung cấp các gói Internet cùng nhiều tính năng hỗ trợ dành riêng cho game thủ.