Khu vực AWS mới sẽ ra mắt tại Thái Lan vào đầu năm 2025

Do đó, khoản đầu tư này sẽ vượt quá 190 tỷ baht (tương đương 5 tỷ USD) vào năm 2037 và AWS sẽ mang lại nhiều lựa chọn hơn cho các nhà phát triển ứng dụng, công ty khởi nghiệp, doanh nhân và doanh nghiệp cũng như chính phủ, giáo dục và các tổ chức phi lợi nhuận. , vận hành các ứng dụng và cung cấp dịch vụ cho người dùng cuối từ các trung tâm dữ liệu ở Thái Lan.

Khu vực AWS mới ra mắt tại Thái Lan vào đầu năm 2025 - Ảnh 1.

Khu vực AWS sẽ được quảng bá ở Thái Lan

AFP

Khu vực AWS mới ở Thái Lan sẽ bổ sung vào cơ sở hạ tầng hiện có của AWS tại quốc gia này, bao gồm 10 vị trí biên của Amazon CloudFront, AWS Outposts và Khu vực AWS địa phương. Đây là khu vực AWS thứ 4 trong khu vực ASEAN sau Singapore, Indonesia và Malaysia (dự kiến ​​đi vào hoạt động vào năm 2024). Khu vực AWS mới sẽ cung cấp cho khách hàng Thái Lan các tùy chọn lưu trữ dữ liệu an toàn bổ sung, giúp giảm độ trễ và đáp ứng nhu cầu dịch vụ đám mây trên khắp Đông Nam Á.

Điều này được hiểu rằng nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển của Thái Lan đã từng bước thúc đẩy quốc gia này trở thành một cường quốc đổi mới trong khu vực, phù hợp với mục tiêu đầy tham vọng là “Thắp sáng Thái Lan”. Sự kết hợp giữa đầu tư chiến lược, tầm nhìn rõ ràng về tương lai kỹ thuật số và sức mạnh công nghệ đã tạo ra nguồn năng lượng chuyển đổi mạnh mẽ để định hình lại các ngành công nghiệp, trao quyền cho doanh nghiệp và nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Với tham vọng ưu tiên đám mây nhằm xây dựng một nền kinh tế thịnh vượng dựa trên đổi mới, sáng tạo và công nghệ theo kế hoạch “Thắp sáng Thái Lan” của chính phủ, các khu vực AWS mới của Thái Lan sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các mục tiêu số hóa của đất nước và đáp ứng các mục tiêu số hóa ngày càng tăng của đất nước đóng vai trò then chốt. Nhu cầu về dịch vụ đám mây và hỗ trợ đổi mới ở Thái Lan và khắp Đông Nam Á.

Cơ sở hạ tầng mới này sẽ tạo ra một cộng đồng sôi động, nơi các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB), doanh nghiệp lớn và tổ chức công có thể cộng tác, thử nghiệm và phát triển thông qua các đổi mới như AI tổng quát, học máy (ML), Internet of Things (IoT) )…