Roblox kết nối với cộng đồng người Việt lần đầu tiên tại Vietnam GameVerse 2024

Roblox kết nối với cộng đồng người Việt lần đầu tiên tại Vietnam GameVerse 2024

Trong hai ngày 11 và 12/5/2024, Roblox sẽ triển khai nhiều hoạt động trưng bày, trải nghiệm hệ sinh thái, tổ chức trò chơi, tiến hành thi đấu trò chơi và phát quà hấp dẫn cho khách tham quan gian hàng Vietnam Games. Đồng thời, những gã khổng lồ thế giới như Google, Meta, Roblox và những hãng khác sẽ xuất hiện chính thức và chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về thị trường tiềm năng cho các nhà phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam. Bí quyết thành công của Roblox sẽ được chia sẻ bởi ông Zhen Fang, Giám đốc Tiếp thị Quốc tế tại Diễn đàn Trò chơi Việt Nam.

Roblox kết nối với cộng đồng người Việt lần đầu tiên tại Vietnam GameVerse 2024 - Ảnh 1.

Roblox được công ty phát triển từ năm 2006 và hiện là nền tảng chơi game phù hợp với mọi lứa tuổi Tính đến quý 4 năm 2023, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày (Daily Active Users – DAU) lên tới 71 triệu. Trò chơi có 1 tỷ lượt truy cập hàng tháng trên toàn thế giới (dữ liệu tính đến tháng 3 năm 2024) và đã được dịch sang hơn 40 ngôn ngữ khác nhau. Chỉ riêng năm 2023, doanh thu Roblox sẽ đạt gần 2 tỷ USD.

Được mệnh danh là “siêu vũ trụ của game thủ”, nền tảng Roblox có hơn 4,4 triệu trải nghiệm ảo và hơn 50 triệu trò chơi, được hỗ trợ bởi cộng đồng toàn cầu gồm 2,4 triệu nhà phát triển sử dụng ngôn ngữ lập trình LUA và Roblox Studio, phần mềm giúp người dùng phát triển các công cụ ) để tạo trò chơi và trải nghiệm ảo của riêng họ do Roblox cung cấp.

Chìa khóa thành công của Roblox là tuân thủ bảo mật hệ thống và mạng, giúp tạo dựng niềm tin trong cộng đồng và trao quyền cho người chơi tạo nội dung trong môi trường trực tuyến lành mạnh.

Roblox kết nối với cộng đồng người Việt lần đầu tiên tại Vietnam GameVerse 2024 - Ảnh 2.

Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên, sự kiện Lễ hội game Việt Nam (Gameverse) 2024 được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến cho các nhà phát hành, phát triển game hàng đầu trong và ngoài nước cơ hội kết nối, chia sẻ kinh nghiệm cũng như là nơi trao đổi chính sách, chính sách. Những vấn đề cơ học giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp sẽ giúp định hình tương lai của ngành công nghiệp game Việt Nam.

Vietnam GameVerse 2024 do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức và dự kiến ​​thu hút 40.000 người tham dự.