FPT Telecom đoạt 6 giải Sao Khuê 2024

FPT Telecom đoạt 6 giải Sao Khuê 2024

Các ứng dụng như FPT Play, FPT Smart Home, Ultra Fast, Hi FPT, FPT camera Cloud AI và AI Retail đã giúp FPT Telecom liên tiếp đoạt các giải thưởng tại Sao Khuê 2024.

Ngày 13/4, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao giải Sao Khuê 2024, giải thưởng danh giá trong ngành phần mềm và công nghệ thông tin (CNTT). Sáu sản phẩm trong hệ sinh thái FPT Telecom đã nhận được các giải thưởng sau:

Ứng dụng FPT Play – Vũ trụ giải trí số

FPT Play, ứng dụng xem truyền hình trực tuyến do Công ty TNHH Truyền hình FPT phát triển, hiện là một trong những ứng dụng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Đến nay, ứng dụng FPT Play đã thu hút hơn 30 triệu tài khoản đăng ký và vẫn đang tiếp tục tăng trưởng.





Ông Lê Thanh Bình, Giám đốc kinh doanh khu vực FPT Telecom Hà Nội nhận giải thưởng.Ảnh: Viễn thông Công nghiệp FPT

Ông Lê Thanh Bình, Giám đốc kinh doanh khu vực FPT Telecom Hà Nội nhận giải thưởng. hình ảnh: Công nghệ công nghiệp Fiat

Để đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng tăng, ứng dụng FPT Play tiếp tục cập nhật những tính năng hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm về giao diện, âm thanh, hình ảnh, v.v… Năm 2023, FPT Play sẽ mang đến cho người dùng chức năng vòng tròn bạn bè để giúp người dùng tiếp tục “lướt” và xem, tìm kiếm nội dung yêu thích của mình.

Đặc biệt, FPT Play còn cung cấp chức năng multi-audio, multi-sub. Người xem có thể lựa chọn ngôn ngữ lồng tiếng, phong cách bình luận thể thao và ngôn ngữ phụ đề mong muốn khi xem nội dung quốc tế.

FPT Smart Home – Giải Pháp Nhà Thông Minh

Giải pháp nhà thông minh FPT Smart Home được đánh giá là giải pháp vượt trội trong ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam và đạt danh hiệu Sao Khuê 2024 trong lĩnh vực thiết bị thông minh.





Bà Nguyễn Thị Xu, Giám đốc Kinh doanh Nhà thông minh FPT Smart Home lên sân khấu nhận giải.Ảnh: Viễn thông Công nghiệp FPT

Bà Nguyễn Thị Xu, Giám đốc Kinh doanh Nhà thông minh FPT Smart Home lên sân khấu nhận giải. hình ảnh: Công nghệ công nghiệp Fiat

Kể từ khi phát triển vào năm 2018, giải pháp nhà thông minh FPT Smart Home đã nhận được sự quan tâm tích cực của người dùng trong nhiều năm qua. Nhà thông minh FPT mang đến những lợi ích thiết thực như giảm thiểu thao tác, hướng tới kết nối không dây, điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt, tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tự động hóa và tối ưu hóa trải nghiệm.

FPT Smart Home phát triển và ra mắt công nghệ tích hợp Bluetooth, WiFi. Chỉ với một thiết bị thông minh vẫn hoạt động hoàn toàn độc lập, nhu cầu về chi phí đầu tư có thể được giải quyết, mở rộng khả năng tiếp cận và trải nghiệm của người tiêu dùng mà không hạn chế sự phân khúc doanh thu. Với công nghệ này, Nhà thông minh công nghiệp FPT đã thu hẹp khoảng cách trong định nghĩa về công nghệ phức tạp, chuyên nghiệp dành cho nhà thông minh và tiến một bước gần hơn đến người dùng Việt Nam.

FPT camera Cloud AI và AI Retail – Giải pháp camera an ninh

Thương hiệu FPT camera của FPT Telecom có ​​hai sản phẩm đạt Sao Khuê 2024: Giải pháp AI Cloud camera của FPT và Giải pháp bán lẻ camera AI của FPT. Trong số đó, FPT camera Cloud AI nhận được đánh giá 5 sao.





Ông Đinh Cao Sơn, Phó Giám đốc FPT <a href=camera đoạt giải cho giải pháp FPT Cloud camera AI của mình.Ảnh: Viễn thông Công nghiệp FPT” class=”lazy” src=”https://i1-sohoa.vnecdn.net/2024/04/14/3-1-jpeg-1713081086-5860-1713081377.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UY1YTepDD84E0-FDReLQaw”>

Ông Đinh Cao Sơn, Phó Giám đốc FPT camera đoạt giải cho giải pháp FPT Cloud camera AI của mình. hình ảnh: Công nghệ công nghiệp Fiat

Giải pháp Cloud camera AI được xây dựng và phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây tiên tiến (CloudComputing) và trí tuệ nhân tạo (AI). Giải pháp mang đến trải nghiệm bảo mật thông minh, toàn diện cho an ninh gia đình, giám sát và quản lý an ninh cộng đồng từ thành phố đến nông thôn. Điều này giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, an toàn và an ninh của người dân. Nhờ lưu trữ đám mây, tất cả hình ảnh và video được truyền liên tục, đảm bảo dữ liệu giám sát luôn được bảo toàn ngay cả khi camera bị xâm phạm hoặc phá hủy.

Đồng thời, giải pháp bảo mật thông minh của camera AI Retail, chuỗi cửa hàng bán lẻ của FPT Industrial, là giải pháp giám sát an ninh thông minh được FPT Industrial sử dụng công nghệ điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích, xử lý dữ liệu video (video analyze). ). Giải pháp giúp đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu suất hoạt động của cửa hàng. Ngoài việc giữ an toàn cho nhân viên và tài sản, giải pháp còn có tính năng đo lường hiệu suất, tối ưu hóa tài nguyên và quản lý nhiều địa điểm…

Tính năng cực nhanh – Nâng tầm trải nghiệm của cộng đồng game thủ

Hiểu được nhu cầu ngày càng tăng của người dùng, đặc biệt là các “game thủ”, FPT Industrial đã nghiên cứu, phát triển và cho ra mắt Ultra Fast – giải pháp ứng dụng công nghệ big data và trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tối ưu hóa chất lượng kết nối Internet, mang đến trải nghiệm lý tưởng cho người dùng những người yêu thích trò chơi. .

Ultra Fast có khả năng tối ưu hóa tốc độ truyền ở mức cao để giải quyết các vấn đề thường gặp mà game thủ gặp phải, giúp giảm mất gói lên tới 4x và độ trễ lên tới 16x. Nhờ đó, khách hàng không chỉ được tận hưởng tốc độ và độ ổn định cao nhất khi chơi game mà còn tránh được tình trạng giật lag, ping cao, v.v… giúp trải nghiệm chơi game mượt mà và trọn vẹn. Năm 2024, chức năng siêu nhanh đạt giải Sao Khuê 2024 lĩnh vực Tiếp thị-Tiêu dùng.

Hi FPT ứng dụng chăm sóc khách hàng thông minh

Ra mắt vào tháng 9/2016, ứng dụng Hi FPT cung cấp khả năng quản lý toàn diện các dịch vụ viễn thông, điều khiển thiết bị Wi-Fi từ xa, thanh toán hóa đơn và các chức năng dịch vụ khách hàng khác có yêu cầu hỗ trợ dịch vụ Internet và thực hiện 100% giao dịch trực tuyến như nâng cấp băng thông. , đăng ký dịch vụ, thay đổi thông tin hợp đồng. Thông qua Hi FPT App, khách hàng có thể dễ dàng nhận thông tin chi tiết về các chương trình, chính sách mới được FPT Telecom cập nhật liên tục.





Chào Phó Giám đốc FPT Ông Nguyễn Trung Trực (giữa) nhận giải.

Chào Phó Giám đốc FPT Ông Nguyễn Trung Trực (giữa) nhận giải. hình ảnh: Công nghệ công nghiệp Fiat

Trong năm 2023, ứng dụng Hi FPT sẽ có bước tiến đáng kể trong việc phát triển các tính năng giúp khách hàng chủ động quản lý kết nối internet, tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch và dễ dàng tương tác trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của FPT Telecom.

Ứng dụng Hi FPT được phát triển nhằm mang lại sự thuận tiện cho khách hàng và đạt giải Sao Khuê 2024 ở hạng mục Công cụ và Ứng dụng.

“Sáu sản phẩm được trao Danh hiệu Sao Khuê 2024 là động lực để FPT Industrial liên tục phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới cho thị trường. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển, tập trung và đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái số để đưa các sản phẩm toàn diện đến với mọi người.” Đại diện FPT Công nghiệp và dịch vụ “Giải pháp cho gia đình Việt” đại diện FPT Telecom chia sẻ.

Để giành được giải thưởng danh giá trong ngành phần mềm và CNTT này, các sản phẩm, giải pháp mà FPT Industrial tham gia bình chọn phải trải qua 3 vòng đánh giá của ban giám khảo với tiêu chí đánh giá gồm: đánh giá trực tiếp và đánh giá về năng lực vận hành. và danh tiếng của công ty liên kết. Thương hiệu sản phẩm, dịch vụ đăng ký bình chọn.

FPT đạt danh hiệu Sao Khuê 2024 cho 14 giải pháp, sản phẩm trong hệ sinh thái Made by FPT, trở thành một trong những công ty nhận được nhiều giải thưởng nhất. Trong đó, có 2 giải pháp đạt danh hiệu “Top Ten Sao Khuê” và 3 giải pháp được chứng nhận 5 sao. Năm 2023, doanh thu hệ sinh thái của FPT Industrial sẽ đạt 1.637 tỷ đồng, tăng 42,3% so với cùng kỳ năm trước, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự tăng trưởng lâu dài của FPT Industrial và mang lại lợi ích cho hàng triệu, hàng chục nghìn người. Số lượng các công ty toàn cầu.

Thanh thứ năm