Gần 2.000 người tham dự sự kiện DCCI Summit 2024

Gần 2.000 người tham dự sự kiện DCCI Summit 2024

Hà NộiHội nghị thượng đỉnh Trung tâm dữ liệu & Cơ sở hạ tầng đám mây (DCCI Summit) bao gồm 3 phiên họp và gian hàng theo chủ đề đã thu hút gần 2.000 người tham gia vào ngày 18/3.

Hội nghị thượng đỉnh DCCI 2024 đang diễn ra vào năm thứ ba và chủ đề của nó là “Phát triển một tương lai kỹ thuật số bền vững”. Ba phiên chủ đề được tổ chức đồng thời: Phòng Data Center (trung tâm dữ liệu), Cloud Room (điện toán đám mây) và Phòng AI (trí tuệ nhân tạo).

Tại Hội nghị Trung tâm Dữ liệu, các chuyên gia đã thảo luận về thị trường và xu hướng xây dựng và vận hành trung tâm dữ liệu toàn cầu. Lãnh đạo các đơn vị cũng đề xuất giải pháp tủ rack dung lượng lớn làm hạ tầng cho các ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Một chủ đề khác là thách thức đưa các trung tâm dữ liệu của Việt Nam đạt tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và yêu cầu về tính bền vững.





Gian hàng của Viettel IDC thu hút rất nhiều sự chú ý. Ảnh: Viettel IDC

Gian hàng của Viettel IDC thu hút rất nhiều sự chú ý. hình ảnh: IDC Viễn thông Việt Nam

Địa điểm phụ điện toán đám mây tập trung vào quy trình ứng dụng trong các lĩnh vực thực tế. Cụ thể, cách thức triển khai điện toán biên (điện toán đám mây biên) trong ngân hàng, tài chính, sản xuất, y tế, bán lẻ, thương mại điện tử… Ngoài ra còn có các công nghệ: quản lý dữ liệu tự động trên multi-cloud, hybrid cloud; đám mây; hoạt động tài chính trên nền tảng đám mây; Chủ quyền dữ liệu, bảo vệ dữ liệu; tối ưu hóa và quản lý hệ thống;

Khác với những năm trước, DCCI Summit 2024 có một chủ đề nóng: trí tuệ nhân tạo. Phiên AI quy tụ các chuyên gia đến từ nhiều hãng công nghệ trong và ngoài nước như Qualcomm, Radware, Viettel AI. Các chuyên gia thảo luận về những xu hướng nổi bật tại Việt Nam cũng như những ứng dụng thực tế và phương án triển khai tốt nhất. Một số chủ đề khác bao gồm: ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tấn công và bảo vệ an ninh thông tin; trí tuệ nhân tạo trong chiến lược tiếp thị và bán hàng hiệu suất cao, tiết kiệm chi phí;

Các chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo được nhiều công ty coi là động lực tăng trưởng và là “vũ khí” cạnh tranh. Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào đám mây đang định hình lại cách thức hoạt động của các tổ chức, mang lại sự linh hoạt và quy trình vận hành thông minh. Tuy nhiên, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo cũng mang lại nhiều thách thức. Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo yêu cầu cơ sở hạ tầng để đáp ứng khả năng tính toán quy mô lớn đến cực lớn. Nguồn lực công nghệ thông tin phải phát triển linh hoạt, xử lý yêu cầu kịp thời… nhưng hầu hết các phòng máy tính, trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp đều không thể đáp ứng được nhu cầu này. Vì vậy, cả nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng và doanh nghiệp đều cần tìm ra chiến lược phù hợp.

Ngoài ba phiên nội dung theo chủ đề, sự kiện còn có sự góp mặt của các gian hàng của một số công ty công nghệ lớn. Tại đây, người tham dự có cơ hội giao lưu với AI con người của Vi An, và khám phá trung tâm dữ liệu AI tiêu chuẩn quốc tế của Viettel IDC thông qua công nghệ thực tế ảo (VR). Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam tính theo công suất đã chào đón những khách hàng đầu tiên vào tháng 3.

Chiều cùng ngày, hội thảo “CxO Roubtable: Công nghệ xanh, Tương lai xanh” đã được tổ chức. Tại buổi gặp mặt, chuyên gia tư vấn phát triển bền vững PricewaterhouseCoopers, Viettel IDC và đại diện doanh nghiệp quốc tế đã chia sẻ về xu hướng công nghệ xanh của thế giới và những hướng ứng dụng thực tế của các doanh nghiệp Việt Nam.

Đại diện Vietel IDC cho biết, buổi gặp mặt này cũng được coi là cột mốc quan trọng sau 16 năm hình thành và phát triển. Hành trình này gắn liền với mục tiêu: tiên phong giải pháp, công nghệ mới phục vụ xã hội số. Đây cũng là một trong những chiến lược của Viettel nhằm khám phá không gian mới và dẫn đầu các xu hướng phát triển công nghệ.





Gần 2.000 người đã tham dự hội thảo. Ảnh: Viettel IDC

Gần 2.000 người đã tham dự hội thảo. hình ảnh: IDC Viễn thông Việt Nam

Theo Facts & Factor Research, thị trường cho thuê trung tâm dữ liệu toàn cầu sẽ xấp xỉ 70 tỷ USD vào năm 2023 và sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng kép (14,7%) trong 10 năm qua cho đến năm 2030. Tốc độ phát triển trung tâm dữ liệu Châu Á Thái Bình Dương (APAC) cao hơn các khu vực khác. Ngoài ra, Blueweave dự đoán quy mô thị trường Việt Nam sẽ đạt 1,266 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép trung bình là 10,8%.

Minh Huệ



Trả lời bằng tài khoản Facebook:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *