Giải thưởng Sao Khuê là sự kiện đánh giá chuyên môn hàng đầu về độ tin cậy, uy tín trong ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam, với lịch sử hơn 20 năm triển khai. Chương trình được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA).

Sao Khuê 2024 thu hút gần 300 doanh nghiệp đăng ký tham gia, 169 sản phẩm, dịch vụ của 117 đơn vị đạt giải. Để nhận được giải thưởng danh giá này, các sản phẩm giải pháp tham gia phải trải qua quá trình đánh giá khắt khe bởi hội đồng xét duyệt trên nhiều tiêu chí bao gồm nền tảng công nghệ của công ty, tiềm năng tăng trưởng và uy tín thương hiệu.

Trong nhóm Dịch vụ Kỹ thuật số, SmartDev (https://smartdev.com) đã giành được giải thưởng cho dịch vụ xuất khẩu phần mềm của mình. Là thành viên của Tập đoàn Công nghệ Verysell với hơn 30 năm kinh nghiệm thị trường quốc tế, SmartDev hiện có gần 500 nhân viên và 6 pháp nhân tại 6 quốc gia trên thế giới. SmartDev là đối tác công nghệ của hơn 300 khách hàng trên toàn thế giới, tập trung vào tài chính ngân hàng, y tế, giáo dục, thương mại điện tử, sản xuất, dịch vụ giải trí và nhiều lĩnh vực khác.

SmartDev cung cấp dịch vụ xuất khẩu phần mềm với nguồn nhân lực có trình độ cao. 100% nhân viên giao tiếp tốt với khách hàng bằng tiếng Anh và triển khai dự án theo chuẩn quy trình Agile. Công ty có các chuyên gia kỹ thuật đến từ Châu Âu và Hoa Kỳ làm việc trong dự án. SmartDev có nhiều kinh nghiệm làm việc với khách hàng trong các dự án trị giá hàng triệu đô la. Trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số và yêu cầu bảo mật ngày càng tăng, SmartDev cũng đã đạt được các chứng chỉ bảo mật như ISO27001 và SocType2.

Phát triển thông minh1.jpg
Bà Nguyễn Thị Luân, Tổng Giám đốc SmartDev đạt danh hiệu Sao Khuê 2024
Phát triển thông minh 2.jpg
CEO Verysell Group ông Petr Krasnov (phải), CEO SmartDev ông Alistair Copeland (trái) và lãnh đạo SmartDev tại Việt Nam

Trong nhóm đổi mới, VeryPay (https://verypay.ch), nền tảng thanh toán di động được phát triển bởi Verysell Group và SmartDev trong khoảng thời gian 4 năm, đã giành được giải thưởng. VeryPay cung cấp công nghệ thanh toán bằng một cú nhấp chuột nhanh chóng và an toàn qua điện thoại, thẻ hoặc vòng đeo tay NFC. Người dùng có thể chia sẻ ví điện tử với các thành viên nhóm hoặc gia đình, những người có thể sử dụng thẻ NFC để thanh toán từ ví của chủ tài khoản mà không cần sử dụng điện thoại. VeryPay thể hiện tinh thần “Made in Vietnam” và được tạo ra bởi đội ngũ hơn 20 nhà phát triển và chuyên gia thanh toán tại Việt Nam, nhắm đến thị trường Châu Phi nơi có lượng người dùng mobile money lớn nhất thế giới.

VeryPay cũng đã có màn giới thiệu ấn tượng tại Châu Phi tại sự kiện Mobile World Congress ở Kigali, Rwanda, vào tháng 10 năm 2023, nơi đây được coi là giải pháp đột phá. VeryPay giúp người dùng cuối thực hiện thanh toán đơn giản và thuận tiện hơn, loại bỏ người trung gian và cho phép các nhà khai thác viễn thông triển khai nhanh chóng và dễ dàng các hệ thống thanh toán khép kín. Từ đó, giúp tạo hồ sơ tài chính kỹ thuật số cho hầu hết người dân châu Phi, rút ​​ngắn khoảng cách trong khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính toàn diện như khoản vay và bảo hiểm (tài chính toàn diện).

Phát triển thông minh 3.jpg
Ông Huỳnh Duy Chương, Trưởng nhóm phát triển sản phẩm VeryPay đạt giải Sao Khuê 2024

Ông Alistair Copeland, Giám đốc điều hành SmartDev, người đã tham gia thị trường Việt Nam gần 20 năm, cho biết: “Danh hiệu Sao Khuê kép là điểm khởi đầu để chúng tôi tiếp tục chứng minh năng lực CNTT của Việt Nam với thế giới”. . Hiện tại, chúng tôi cũng đang phát triển mạnh mẽ trung tâm phần mềm tại Hà Nội để chào đón những nhân tài công nghệ cao và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. “

(Nguồn: SmartDev)